ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ วูบหมดสติเสียชีวิตขณะคุมฝากขังศาล

อาชญากรรม
24 ส.ค. 67
16:00
505
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ วูบหมดสติเสียชีวิตขณะคุมฝากขังศาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหายในร้านก๋วยเตี๋ยวย่านพระราม 3 เสียชีวิตขณะถูกคุมฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

วันนี้ (24 ส.ค.2567) ที่ศาลอาญา กรุงเทพใต้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ศรัณยพงษ์ ทองปาน สว.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร ควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน โดยได้นำตัวนายลิกิต ชาว จ.อุบลราชธานี 1 ใน 2 ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ ทำการฝากขังที่ศาลเป็นเวลา 12 วัน

แต่ระหว่างพิจารณาคดีเสร็จ และเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่พาตัวไปห้องฝากขังเพื่อรอรถกรมราชทัณฑ์ทำการควบคุมตัวเข้าเรือนจำ ขณะกำลังก้าวลงทางเดินตรงบันไดนั้น นายลิกิตเกิดมีอาการวูบหมดสติ เจ้าหน้าที่ตำรวจศาล พร้อมอาสาสมัครกู้ชีพป่อเต็กตึ๊งทำการปั๊มหัวใจอยู่เป็นเวลา 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผลทำให้นายลิกิตเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ศาลได้แจ้งตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ อัยการ และฝ่ายปกครองเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบตามร่างกายพบมีร่องรอยบวมช้ำ แต่ไม่มีบาดแผลฉกรรจ์

สำหรับนายลิกิต เป็นผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ก่อเหตุช่วงเวลา 22.00 น. วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยว แห่งหนึ่งในพื้นที่ย่าน พระราม 3 แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ส่วนพฤติการณ์นั้นพบว่า ขณะที่นายครรชิต ผู้เสียหาย กำลังนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่

นายลิกิต ผู้ต้องหาได้เข้ามาทางด้านหลังและต่อยที่ใบหน้าของผู้เสียหายหลายครั้ง ทำให้ผู้เสียหายสลบ ท่ามกลางลูกค้าในร้านที่มีอยู่หลายคน ก่อนจะคว้ากระเป๋าผู้เสียหายรื้อค้นทรัพย์สิน เจ้าของร้านค้าจึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ พลเมืองดีผ่านมา จึงช่วยกันรุมประชาทัณฑ์ จนสามารถควบคุมตัวนายลิกิต ส่งตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนมาเสียชีวิตในพื้นที่ของศาล

อ่านข่าว : 

หญิงวัย 33 ปีขี่จักรยานยนต์ ถูกรถเมล์สาย 37 ทับเสียชีวิต

สอท.จับ หจก.ปลอม ลวงเทรดหุ้นสูญ 70 ล้านพบเป็นแค่ร้านก๋วยเตี๋ยว

ไฟไหม้โรงงานสี-ทินเนอร์บางขุนเทียนระดมฉีดน้ำ 4 ชม.เร่งหาสาเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง