ทนายอั๋นยื่น ป.ป.ช.สอบ "อนุทิน-ไชยชนก" ปมที่ดินเขากระโดง

การเมือง
21 ส.ค. 67
18:36
545
Logo Thai PBS
ทนายอั๋นยื่น ป.ป.ช.สอบ "อนุทิน-ไชยชนก" ปมที่ดินเขากระโดง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม "อนุทิน-ไชยชนก" มีชื่อครอบครองที่ดินเขากระโดง ขณะที่อนุทินระบุขอให้เป็นไปตามกระบวนการ

วันนี้ (21 ส.ค.2567) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เขต 2

นายภัทรพงศ์ เปิดเผยว่า ทั้ง 2 คน มีชื่อครอบครองที่ดินบนเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ทั้งที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาชัดเจนแล้วว่า เป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย จึงร้องขอให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบว่าการครอบครองที่ดินบนเขากระโดงของนายอนุทิน และนายไชยชนก เข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่

ก่อนหน้านี้ นายภัทรพงศ์ เคยเข้ายื่นคำร้องที่ ก.ก.ต.ให้ยุบพรรคภูมิใจไทย กรณีรับเงินบริจาคจากห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น

ด้านนายอนุทิน เปิดเผยว่า ไม่เคยรู้จักผู้ร้องมาก่อน ส่วนเรื่องถูกร้องยุบพรรค และเรื่องตรวจสอบจริยธรรมนักการเมือง ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน หากมีสิ่งใดที่ผู้คนสงสัย หรือเห็นว่าการกระทำไม่ถูกต้อง มองว่าเป็นสิทธิของแต่ละบุคคลตามหน้าที่พลเมือง

สำหรับที่ดินเขากระโดง ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งเมื่อเดือน มี.ค.ให้คืนพื้นที่โฉนดกว่า 5,000 ไร่ โดยมีข้อต่อสู้ว่ามีบางพื้นที่ทับซ้อนที่ดินการรถไฟฯ และให้กรมที่ดินทำการรังวัด โดยข้อมูลการดำเนินการครั้งล่าสุด เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีการประชุมร่วมระหว่างการรถไฟ กรมที่ดิน และตัวแทนที่เกี่ยวข้อง กำหนดวันทำการรังวัดที่ดินแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ

อ่านข่าว : โรมตั้งคำถาม "มูลนิธิป่ารอยต่อ" บทบาท "ทักษิณ" คุมการเมือง 

"จุลพันธ์"​ ย้ำเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต รอ ครม.ใหม่เคาะ-แถลง 

"ธรรมนัส" ส่ง 3 ชื่อ รมต. "อัครา-นฤมล-อรรถกร" ให้เพื่อไทยแล้ว 

"พปชร." ออกแถลงการณ์ แจง "ประวิตร" ส่งชื่อ 4 รมต.เดิม ให้ นายกฯแล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง