"ทักษิณ" ปัด "บิ๊กป้อม" สายตรง เหน็บถ้าจะมาต้องมาทั้งตัว

การเมือง
20 ส.ค. 67
16:50
1,454
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" ปัด "บิ๊กป้อม" สายตรง เหน็บถ้าจะมาต้องมาทั้งตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทักษิณ" ปัดไม่เคยสายตรง "บิ๊กป้อม" เหน็บได้ยินแค่เสียงที่รอดมาจากโทรศัพท์หัวหน้าพรรคอื่น ยันนายกรัฐมนตรี เข้มคุณสมบัติรัฐมนตรีลดความเสี่ยง ยังไม่ปิดโอกาส ปชป.

วันนี้ (20 ส.ค.2567) นายทักษิณ​ ชิน​วัตร​ ให้สัมภาษ​ณ์ภายหลังเดินทางมาทำงานที่ตึกชินวัตร 3 ถึงกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ หัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ ติดต่อมาขอเคลียร์ใจเพื่อร่วมรัฐบาลว่า

ยังไม่เคยได้ยินเสียงพล.อ.ประวิตร ได้ยินแค่เสียงที่รอดมาจากโทรศัพท์หัวหน้าพรรคอื่น

เมื่อถามว่าตั้งแต่มีการจัดตั้งรัฐบาลได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคบ้างหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่ได้คุยเลย เป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรคแต่สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ใครทำอะไรไว้ย่อมรู้ตัว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ไม่ห่วงตั้งรัฐบาลช้า ปมพปชร.ไม่ลงตัว

ส่วนกรณีที่มีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐจะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่เป็นไร รัฐบาลน่าจะมีคณะกรรมการอยู่แล้ว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาช่วยสกรีนทุกอย่างอยู่แล้ว เพื่อให้ทุกอย่างเรียบร้อยที่สุด

เมื่อถามว่า พลังประชารัฐแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ระหว่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ใครเหมาะสมที่จะมาร่วมงานกับรัฐบาลน.ส.แพทองธาร นายทักษิณ​ กล่าวว่า

ฝ่ายที่ทุ่มเทให้กับรัฐบาลมาตลอด ก็น่าจะเป็นฝ่ายที่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้โทรหาใช่หรือไม่ นายทักษิณ ย้ำว่า

ไม่ได้โทรครับ

อ่านข่าว "ธรรมนัส" เปิดใจแยกทาง "ประวิตร" นำ 29 สส.พลังประชารัฐถอย

ทักษิณ ชินวัตร

ทักษิณ ชินวัตร

ทักษิณ ชินวัตร

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าที่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเคลียร์ใจไปแล้วถือเป็นการมโนเองหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่ทราบอาจจะมีคนรอบข้างท่านบอกเล่าให้ฟังมั้ง แล้วคนรอบข้างพลเอกประวิตรอาจจะไปบอกท่านอย่างนั้น แต่ไม่ได้คุยเอง 

ส่วนกระแสข่าวที่ ระบุว่าจะไม่ให้ "ตระกูลวงษ์สุวรรณ" ร่วมรัฐบาล นายทักษิณ กล่าวว่า แล้วแต่กรรมการ ตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแล้วได้ยินเฉย ๆ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

"ทักษิณ" ถ้าจะมาก็มาทั้งตัว 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเข้ามาของพรรคพลังประชารัฐ ควรเข้ามาทางพรรคหรือไม่ นายทักษิณ​ หัวเราะ ก่อนจะกล่าวว่า อยากร้องเพลงของอัสนี วสันต์ว่า ถ้าจะมาก็มาทั้งตัว ส่วนกระแสพรรคประชาธิปัตย์ จะมาร่วมรัฐบาลนั้น เป็นธรรมชาติ รัฐ บาลต้องมีเสถียรภาพต้องมั่นใจว่า รัฐบาลมีเสียงพอ ทำให้เกิดความเชื่อมั่นของประเทศ 

เมื่อถามว่าไม่ปิดทางพรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า

เป็นไปได้อยู่แล้ว

อ่านข่าว "ภูมิธรรม" ปัด "บิ๊กป้อม" โทรเคลียร์ใจ "ทักษิณ"

เมื่อถามย้อนไปถึง พล.อ.ประวิตร ว่ายังผูกใจเจ็บกันอยู่หรือไม่ นายทักษิณ​ กล่าวต่อว่า ตัวเองโดนเยอะที่สุด แต่ก็ไม่ได้ไปใส่ใจอะไรกับอดีตอยู่แล้ว อยู่กับวันนี้ และพรุ่ง​นี้ 

ส่วนเรื่องคุณสมบัติของบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรี ที่อาจจะทำให้คนที่สุ่มเสี่ยงบางคนไม่ได้มาดำรงตำแหน่ง นายทักษิณ​ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกติกา ถ้าคณะกรรมการกฤษฎีกา มีลายลักษณ์อักษรออกมา ผ่านก็คือผ่านไม่ผ่านก็คือไม่ผ่าน นายกรัฐมนตรี ก็จะอยู่ในสถานะแบบครั้งที่แล้วซึ่งถือว่าไม่ดี

 คนที่สุ่มเสี่ยง ก็ไม่ควร ทุกคนก็ควรที่จะเสียสละ เพื่อให้การเมืองต่อเนื่อง

นอกจากนี้นายทักษิณ ยังตอบคำถามกรณีที่พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ไปโหวตเลือกน.ส.แพทองธารว่า

สื่อลองถามท่านดู ว่าทำไมไม่มาโหวต

อ่านข่าว

พปชร.งดประชุมพรรค - เปิดชื่อ 18 สส.กินข้าวเที่ยง "ธรรมนัส"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง