น้ำท่วม “เทิง” เชียงราย ขยายวงกว้าง

ภัยพิบัติ
20 ส.ค. 67
15:49
2,717
Logo Thai PBS
น้ำท่วม “เทิง” เชียงราย ขยายวงกว้าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย แม้บางพื้นที่จะคลี่คลายไปบ้าง แต่พื้นที่ลุ่มน้ำอิงที่รับน้ำจาก จ.พะเยา น้ำยังท่วมขยายวงกว้างในหลายอำเภอ ส่งผลกระทบโดยเฉพาะพื้นที่เกษตรกรรม

วันนี้ (20 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพมุมสูงทำให้เห็น บริเวณลุ่มน้ำอิง ในเขต ต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย ถูกน้ำจากแม่น้ำอิงท่วมสูงเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะนาข้าว ถูกน้ำท่วมมาแล้ว 4 วัน ทำให้ข้าวเน่าเสียหาย


ขณะที่ถนนสายเทิง-พญาเม็งราย จากบ้านตั้งข้าว-หนองเสา มีน้ำท่วมถนนบริเวณบ้านหนองบัว ระดับน้ำสูง 10-20 เซนติเมตร ระยะทางประมาณ 100 เมตร ระดับน้ำยังมีแนวโน้มสูงขึ้น

ส่วนที่ ต.เวียง อ.เทิง แม่น้ำลาว และแม่น้ำอิงไหลท่วมไร่ข้าวโพด ที่ใกล้เก็บผลผลิตตลอดริมน้ำชาวบ้านทุ่งขันไชย บอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้ข้าวโพดเสียหายไปเกือบทั้งหมด เพราะจมน้ำมานานมากกว่า 4 วันแล้ว

ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำอิงที่ไหลผ่านประตูระบายน้ำ บ้านร่องริว ต.เวียง อ.เทิง ตอนนี้เปิดประตูระบายน้ำทุกบาน เพื่อลดผลกระทบน้ำท่วมพื้นที่ตอนบน และยังมีน้ำจาก อ.เชียงคำ จ.พะเยา มาสบทบต่อเนื่องเพราะฝนยังตกหนักในพื้นที่

ส่วน บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ที่น้ำล้นตลิ่งเมื่อวานนี้ ล่าสุดก็ลดระดับลงกลับเข้าสู่สภาวปกติและเปิดการท่องเที่ยวได้ตามปกติ

อ่านข่าว : "ธรรมนัส" เปิดใจแยกทาง "ประวิตร" นำ 29 สส.ถอย

พปชร.งดประชุมพรรค - เปิดชื่อ 18 สส.กินข้าวเที่ยง "ธรรมนัส"

ครม.แต่งตั้ง "นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง