"ภูมิธรรม" ปัด "บิ๊กป้อม" โทรเคลียร์ใจ "ทักษิณ"

การเมือง
20 ส.ค. 67
09:52
446
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" ปัด "บิ๊กป้อม" โทรเคลียร์ใจ "ทักษิณ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม" ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีโยน พปชร.เคลียร์เก้าอี้รัฐมนตรีให้จบ ปัดตอบข่าว "บิ๊กป้อม" โทรเคลียร์ใจ "ทักษิณ" ยันรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ต้องส่งครบวันนี้เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ

วันนี้ (20 ส.ค.2567) บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 07.30 น.นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการ หลังจากแต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แล้วเสร็จ และรอ ครม.ชุดใหม่ 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) พรรคเพื่อไทย ประชุมเพื่อดูข้อกฎหมายที่จะเข้าสภา ยังไม่ใช่การประชุมกรรมการบริหารพรรค ซึ่งไม่มีอำนาจโดยตรงที่จะคัดเลือกคนที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี

ส่วนรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ได้ประสานให้พรรคร่วมรัฐบาลส่งรายชื่อเข้ามาภายในวันนี้ และได้มอบหมายให้ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เป็นผู้ดำเนินการ แม้จะไม่ได้อยู่ในหน้าที่

วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลต้องส่งรายชื่อส่งให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตรวจสอบคุณสมบัติของรัฐมนตรีให้ละเอียด เนื่องจากต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ 2-3 สัปดาห์

เมื่อถามว่าในส่วนของรัฐมนตรีพรรคประชารัฐ (พปชร.) มีความชัดเจนแล้วหรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวในตำแหน่งของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ว่า ยังไม่เห็น แต่ขอให้พรรคพลังประชารัฐไปคุยกันให้จบ เพราะตอนนี้มีคนโทรมาหาตน 3 คน ซึ่งเป็นระดับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ

จากที่ดูข่าวบอกคนนั้นเป็นคนนั้น ไม่ใช่ ไม่ก้าวล่วง เป็นเรื่องภายใน พปชร.ที่สำคัญต้องชัดเจน เพราะรัฐบาลต้องเป็นเอกภาพ 

อ่านข่าว "ธรรมนัส" หลุด ครม.ใหม่ "สันติ" นั่ง รมว.เกษตรฯ แทน

นายภูมิธรรม เวชยชัย ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

นายภูมิธรรม เวชยชัย ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

นายภูมิธรรม เวชยชัย ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

ส่วนรายชื่อ ครม.ใหม่จะเสร็จภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ นายภูมิธรรม ปฏิเสธว่า เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่ตน แต่อยู่ที่เลขาธิการ ครม.และเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อใด เดิมใช้เวลาเพียง 3 วัน แต่ครั้งนี้จะเข้มงวดขึ้นต้องใช้เวลา พร้อมยืนยันว่าแต่ถึงอย่างไรจะดำเนินการให้เร็วที่สุดด้วยความรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทย ไม่เอา ร.อ.ธรรมนัส นั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ยังไม่ได้บอกว่าจะเอาใครหรือไม่เอาใคร ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงตัวบุคคลว่าคนนั้นเอาคนนี้ไม่เอา ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคจะต้องเสนอมา

ส่วนกรณีที่กระแสข่าว พล.อ.ประวิตร เคลียร์ใจกับนายทักษิณ ชินวัตร ปฏิเสธว่า ไม่ทราบต้องไปถามนายทักษิณ เพราะพล.อ.ประวิตร ไม่ได้โทรคุยกับตัวเอง

อ่านข่าว :

เช็กเกณฑ์ชุดขาวใหญ่ "ทักษิณ" ใส่ร่วมงานพิธีการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง