"ทักษิณ" ยิ้มแย้มขึ้นศาลตรวจพยานหลักฐานคดี ม.112 ยันไม่กังวล

การเมือง
19 ส.ค. 67
09:23
1,764
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" ยิ้มแย้มขึ้นศาลตรวจพยานหลักฐานคดี ม.112 ยันไม่กังวล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทักษิณ" สีหน้ายิ้มแย้ม ใส่เสื้อเหลืองเดินทางมาศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีมาตรา 112 ยืนยันไม่รู้สึกกังวลเตรียมหลักฐานสู้คดีแล้ว

วันนี้ (19 ส.ค.2567) นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางมาศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ตามที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้อง ตัวเองเป็นจำเลย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์สื่อของเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 โดยมีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน

เบื้องต้นนายทักษิณ เปิดเผยด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยสวมเสื้อโปโลสีเหลืองด้านในและใส่เสื้อสูทสีดำคลุมทับ ว่าไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร โดยวันนี้ตัวเองเตรียมหลักฐานมาแล้ว ซึ่งคดีนี้เป็นคดีเก่าที่เกิดขึ้นหลังการปฏิวัติใหม่ ส่วนตัวมองว่า คงเป็นการใช้กฎหมายในขณะนั้น ส่วนการสวมเสื้อเหลืองเดินทางมาศาลในวันนี้จะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อะไรหรือไม่ นั้น นายทักษิณ ตอบว่า เป็นการแสดงออกที่ชัดเจนอยู่แล้ว ก่อนจะเดินเข้าไปในศาล

ขณะที่มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในวันนี้ พบมีกำลังตำรวจจากพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 กองร้อยน้ำหวาน ปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกับ ตำรวจศาล และพนักงานรักษาความปลอดภัย รวมประมาณ 70 นาย ในการดูแลความเรียบร้อย รอบพื้นที่ของศาลอาญา ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง โดยพบสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ จำนวนมาก เดินทางมาปักหลังติดตามสถานการณ์ เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยคดีนี้ อัยการได้ยื่นฟ้องนายทักษิณ เป็นจำเลยต่อศาล เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2567 ในความผิดตามมาตรา 112 และ พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ฯ

สำหรับตามขั้นตอน จำเลยจะต้องเดินทางมาศาลด้วยตนเอง เพื่อฟังการตรวจหลักฐาน ซึ่งวันนี้จะเป็นการตรวจพยานหลักฐานทางฝ่ายโจทก์และจำเลย ว่าฝั่งโจทก์และจำเลยจะมีการ ยื่นบัญชีพยานในการนำสืบทั้งหมดกี่ปาก และจะต้องใช้เวลากี่นัด รวมถึงหลักฐานอื่น ๆ เช่น ภาพวิดีโอบันทึกการให้สัมภาษณ์ โดยหากในวันนี้ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถที่จะตรวจพยานหลักฐานได้ ศาลก็จะเลื่อนนัดการตรวจพยานหลักฐานออกไป

แต่หากสามารถนำตรวจพยานหลักฐานได้ศาลก็จะกำหนดนัดวันสืบพยานฝั่งโจทก์และจำเลย โดยให้ทนายฝั่งโจทก์และจำเลย หาวันว่างเพื่อกำหนดนัดให้ตรงกัน และกำหนดวันนัดสืบพยานฝั่งโจทก์และจำเลย 

อ่านข่าว : 

ตร.คุมเข้มศาลรับ "ทักษิณ" ขึ้นศาลตรวจพยานหลักฐานคดี ม.112 

ขอยืนข้างหลังลูก "ทักษิณ" ปัดรับตำแหน่ง-จัดโผ ครม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง