"บิ๊กป้อม" สายตรงนักข่าว เคลียร์ดรามาคุกคามสื่อ ยันไม่เจตนา

การเมือง
16 ส.ค. 67
18:38
5,197
Logo Thai PBS
"บิ๊กป้อม" สายตรงนักข่าว เคลียร์ดรามาคุกคามสื่อ ยันไม่เจตนา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กป้อม" สายตรงนักข่าวสถานีโทรทัศน์ หลังเจอดรามาคุกคาม-ใช้ความรุนแรงกับสื่อ ยันไม่มีเจตนา ปกติชอบแหย่เล่นและคุ้นเคยกับสื่อดี

จากกรณีปรากฏภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร) แสดงพฤติกรรมข่มขู่ และใช้ความรุนแรงกับสื่อมวลชน หลังตั้งคำถามกรณี "แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับการโหวตจากที่ประชุมสภาฯ เป็นนายกรัฐมนตรี

ต่อมาสมาคมสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์แสดงความกังวลต่อพฤติกรรมดังกล่าวว่าเข้าข่าย ข่มขู่ คุกคามสิทธิเสรีภาพในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน จึงขอให้ พล.อ.ประวิตร แสดงความรับผิดชอบ

ล่าสุดวันที่ 16 ส.ค.2567 เวลา 18.20 น. มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้ให้ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม โทรศัพท์สายตรงมาถึงผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งหลังเกิดเหตุ

พล.อ.ณัฐ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทาง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนั้นได้ส่งสายโทรศัพท์ให้ พล.อ.ประวิตร พูดคุย โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้มีเจตนาอะไร เพราะปกติแล้วตนเองก็ได้พูดล้อเล่นและแหย่เล่นกับผู้สื่อข่าวที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นประจำอยู่แล้ว

ด้านนางอังคณา นีละไพจิตร สว.โพสต์เฟซบุ๊กระบุ เคียงข้างพนักงาน #Thaipbs ยุติการใช้ความรุนแรง ย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ #จริยธรรมนักการเมือง

อ่านข่าว : สมาคมนักข่าวฯ แถลงการณ์กังวล "บิ๊กป้อม" คุกคามสื่อ 

ไทยพีบีเอส ออกแถลงการณ์ กรณีผู้สื่อข่าวถูกแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในระหว่างการสัมภาษณ์ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง