"ณัฐพงษ์" ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน

การเมือง
15 ส.ค. 67
12:19
2,869
Logo Thai PBS
"ณัฐพงษ์" ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ณัฐพงษ์" แถลงยืนยันพร้อมทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน หลังจากพรรคร่วมรัฐบาลแสดงจุดยืนสนับสนุนนายชัยเกษม นิติสิริ จากพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีในการประชุมเลือกนายกรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้

วันนี้ (15 ส.ค.2567) นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน แถลงพร้อม สส.พรรคประชาชน ย้ำว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชนขอแสดงจุดยืนต่อการเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.67)ว่า อุดมการณ์ทางการเมืองและจุดยืนทางการเมืองของพรรคประชาชนยังมีจุดยืนเดิมที่เคยให้ไว้กับประชาชนเมื่อ 1 ปีที่แล้วหลังรัฐสภามีความเห็นชอบต่อให้นายเศรษฐา ทวีศิลป์ เป็นนายกฯ

พรรคประชาชนในฐานะอดีตพรรคก้าวไกล ไม่เชื่อการจัดตั้งรัฐบาลที่เกิดขึ้นจากการผสมผสานของพรรคการเมืองที่มีความอุดมการณ์ต่างขั้วกันจะสามารถผลักดันนโยบายที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนได้

จากการประเมินการทำงานรัฐบาลตลอด 1 ปี ทั้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ปัญหาการทุจริตคอรัปชันและการยกระดับประชาธิปไตยไทย ทั้งนี้ เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะเสนอชื่อบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คาดว่า ได้ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่จะเสนอชื่อนายชัยเกษม นิติสิริ ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งมี สส.มากที่สุดในจำนวนพรรคร่วมรัฐบาล

แม้ว่าพรรคประชาชนจะไม่สามารถนำเสนอชื่อ บุคคลเป็นนายกฯในนามพรรคตนเองได้ ก็พร้อมทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ที่เราต้องการผลักดันในอีกหลายเรื่อง ไม่ใช่เพียงแค่การตรวจสอบรัฐบาล แต่เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อจากนี้

พรรคประชาชนขอยืนยันว่า จะเป็นฝ่ายค้านแต่ก็พร้อมทำงานร่วมกับ รัฐบาลผลักดันวาระที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เช่น การเดินหน้าแก้ไขธรรมนูญ และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญแก้ไขอำนาจหน้าที่องค์การอิสระ โดยเฉพาะเรื่องการยุบพรรคการเมือง

อ่านข่าว : เพื่อไทยถกโหวตนายกฯ "สมคิด" ปัด "ชัยเกษม" ขัดตาทัพ 

16 ส.ค.เคาะโหวต "นายกรัฐมนตรี" คนที่ 31 

"เรืองไกร" ร้อง ป.ป.ช.ชงศาลฎีกาฟัน "เศรษฐา" ปมจริยธรรม 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง