"ชัยเกษม" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ยันไร้ปัญหาสุขภาพ

การเมือง
15 ส.ค. 67
08:48
2,810
Logo Thai PBS
"ชัยเกษม" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ยันไร้ปัญหาสุขภาพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยเกษม" พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 รอมติจากพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วม ยืนยัน สุขภาพแข็งแรงดี ไม่เป็นอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่ "เศรษฐา" เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ใหม่ นั่งเล่นกับสุนัขตัวโปรด สวมถุงเท้าสีแดง

วันนี้ (15 ส.ค.2567) นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์รายการ "มุมการเมือง" ทางไทยพีบีเอส ยอมรับว่า ได้รับการแจ้งจากพรรคว่าจะเสนอชื่อให้สภาโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ โดยยืนยันความพร้อมที่จะทำหน้าที่ หากได้รับเลือกจากสภา แต่ต้องรอความชัดเจนเป็นมติพรรคก่อน

อ่านข่าว : ตัวเต็งชิงนายกฯ "ชัยเกษม นิติสิริ" แคนดิเดตหนึ่งเดียว "เพื่อไทย"

นายชัยเกษม ยืนยันว่า ปัญหาสุขภาพไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ถือว่าสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี ไม่ได้มีปัญหาใดๆ แม้จะเคยเข้ารับการรักษาด้วยอาการเส้นเลือดสมอง หรือ สโตรก ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง

แต่การรักษาผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย และใช้เวลาเพียง 3 เดือนหลังจากนั้น ในการพักฟื้นจนอาการเป็นปกติ ไม่มีภาวะความเสี่ยง ต้องได้รับการรักษาต่อเนื่อง หรือเป็นอุปสรรคในการทำหน้าที่

นอกจากนี้นายชัยเกษม ยอมรับว่า การเมืองขณะนี้มีความไม่แน่นอน ดังนั้นความชัดเจนทุกเรื่อง รวมถึงการจะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี จึงต้องมีความชัดเจนโดยมติพรรค และเป็นความเห็นพ้องของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีกระแสต่อต้านใดๆ จากพรรคร่วมรัฐบาล

ขณะที่เมื่อเวลา 08.00 น.นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในแอปพลิเคชัน facebook และ X พร้อมติดแฮชแท็ก #NewProfilePic โดยเป็นภาพในสูทนั่งเล่นกับสุนัขตัวโปรด สวมใส่ถุงเท้าสีแดง นอกจากนี้ยังลบสถานะนายกรัฐมนตรีด้วย

โดยมีคนเข้ามาคอมเมนต์และแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจจำนวนมาก

อ่านข่าว :

จับสัญญาณ นายกฯคนที่ 31 หลัง "เศรษฐา" ถูกถอดพ้นตำแหน่ง

"บ้านจันทร์ส่องหล้า" คึกคัก คาดเคาะแคนดิเดตนายกฯ 16 ส.ค.

"เศรษฐา" ไม่รอด ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินพ้นตำแหน่งนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง