ละเมิด! หนุ่มสาวร้อง ตร. เจอ "กล้องแอบถ่าย" ในอพาร์ตเมนต์

อาชญากรรม
13 ส.ค. 67
07:12
1,223
Logo Thai PBS
ละเมิด! หนุ่มสาวร้อง ตร. เจอ "กล้องแอบถ่าย" ในอพาร์ตเมนต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายหญิง 2 คนใน จ.ชลบุรี ตั้งคำถามถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว หลังพบว่าในอพาร์ตเมนต์ที่ไปเช่าอยู่ มีกล้องซ่อนไว้บริเวณเครื่องปรับอากาศ ซึ่งไปพบกล้องดังกล่าวโดยบังเอิญ

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2567 มีโพสต์ในกลุ่ม "ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ" ที่ระบุว่าเจอกล้องแอบถ่ายติดไว้ในห้องพักของอพาร์ตเมนต์ที่เช่าอยู่ พร้อมสอบถามว่า สามารถดำเนินคดีอะไรได้บ้าง ตอนนี้กังวลมาก ว่าจะมีคลิปหลุดออกไป

ผู้ใช้โซเชียลคนนี้ ยังได้โพสต์ภาพกล้องขนาดเล็ก ที่เป็นเหมือนแผงวงจรและมีสายไฟต่ออยู่ด้านหลัง โดยระบุว่า นี่คือสิ่งที่เจอซ่อนอยู่ในท่อใต้ช่องแอร์

ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับผู้โพสต์ โดยพบว่าเป็นชายหญิงที่มาเช่าห้องพักอยู่ ฝ่ายชายเล่าว่าวันที่พบกำลังตื่นมาจะเข้าห้องน้ำตอนเช้า ฝ่ายหญิงที่นอนอยู่บนเตียงเปิดไฟฉายในมือถือ (ไฟจากแฟลชกล้อง ) และแสงไปกระทบกับเลนส์กล้อง จึงเกิดความสงสัย เมื่อไปดูจึงพบว่ามีอุปกรณ์บางอย่างอยู่ที่เครื่องปรับอากาศจริงและน่าจะเป็นกล้อง

จากนั้น จึงได้ไปแจ้งดูแลอพาร์ตเมนต์ซึ่งได้เข้ามาดูให้และแกะกล้องออก

ทั้งคู่สงสัยคนดูแลอพาร์ตเมนต์ เพราะเมื่อเข้ามาในห้องแล้ว ก็สามารถแกะกล้องได้อย่างชำนาญ โดยรู้ว่าต้องถอดตรงไหนอย่างไร บางช่วงยังบอกว่ากล้องตัวนี้ราคาแพงมาก และไม่ต้องกังวลเพราะกล้องไม่มีเมมโมรีการ์ด ถ้าจะดูได้ต้องต่อไวไฟเท่านั้น จึงรู้สึกว่าผู้ดูแลอพาร์ตเมนต์เหมือนดูเรื่องนี้เป็นอย่างดี

ล่าสุด ผู้ดูแลอพาร์จเมนต์คนนี้ถูกเจ้าของที่พักไล่ออกแล้วตั้งแต่วันเกิดเรื่อง ส่วนชายหญิงทั้งคู่ได้เดินทางไปแจ้งความเอาผิดกับผู้ดูแลคนนี้ เพราะเชื่อว่าอาจมีส่วนรู้เห็นกับการติดตั้งกล้องแอบถ่าย

มีคำแนะนำเบื้องต้น ที่แชร์ในกลุ่มนักเดินทางถึงวิธีการเบื้องต้นในการตรวจสอบหากล้องที่ซ่อนในห้อง โดยเริ่มจากปิดไฟ ปิดม่านให้มืดที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นเปิดกล้องในโทรศัพท์ขึ้นมา แล้วส่องไปรอบ ๆ ห้อง หากพบไฟสีแดงเป็นจุด อาจมีกล้องซ่อนอยู่ในบริเวณดังกล่าว เพราะกล้องทำงานด้วยอินฟราเรด

นอกจากนี้ยังอาจสำรวจด้วยสายตาอีกทาง โดยจุดที่มักพบการซ่อนกล้องคือ เต้ารับติดผนัง, สกรู ตะปู, นาฬิกาติดผนัง, นาฬิกาปลุก, ปากกา, กรอบรูป ภาพวาด งานศิลปะ, ช่องระบายอากาศ, กระจกเงา และ ของประดับตกแต่ง เช่น ตุ๊กตา และแจกัน

อ่านข่าวอื่น :

"หมอวรงค์" จ่อยื่นยุบ "พรรคประชาชน" ปมสาขาพรรคถิ่นกาขาว

ปาไปป์บอมบ์ใส่ด่านตรวจบาตู จ.นราธิวาส พังเสียหาย จนท.เจ็บ 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง