เร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ "คาร์บอมบ์ปัตตานี" พบแบ่งกลุ่มทำงาน

ภูมิภาค
11 ส.ค. 67
10:14
888
Logo Thai PBS
 เร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ "คาร์บอมบ์ปัตตานี" พบแบ่งกลุ่มทำงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กั้นรั้วลวดหนามหลังแฟลตตำรวจใน ต.บานา จ.ปัตตานี หลังเกิดคาร์บอมบ์จนรถยนต์และห้องพักได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันพบว่าผู้ก่อเหตุแบ่งการทำงานเป็น 3 กลุ่ม

กรณีเกิดเหตุลอบวางระเบิดบริเวณกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีและบริเวณท่าเทียบเรือประมงปัตตานี หรือสะพานปลา เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (11 ส.ค.2567) เจ้าหน้าที่นำรั้วลวดหนามวางกั้นระหว่างกำแพงที่พังเสียหายจากแรงอัดของระเบิดในรถยนต์ หรือคาร์บอมบ์ ด้านหลังแฟลตตำรวจใน ต.บานา อ.เมืองปัตตานี ซึ่งภายในมีซากรถยนต์ของเจ้าหน้าที่และรถที่ใช้ในราชการหลายคันเสียหาย ส่วนห้องพักของเจ้าหน้าที่หลายห้อง ถูกแรงอัดทำให้ประตูห้องพัง กระจกหน้าต่างแตกละเอียด ส่วนพื้นถนนบริเวณที่ผู้ก่อเหตุนำรถประกอบระเบิดมาจอดแล้วจุดชนวนยังมีร่องรอยการเผาไหม้และซากรถ

ขณะที่ร้านขายผลไม้ภายในตลาดปลาที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับแฟลตตำรวจ กระเบื้องหลังคาพังเสียหายจากแรงอัดของระเบิด วันนี้ (11 ส.ค.) เจ้าของร้านยังปิดกิจการ แม้ตลาดปลาจะกลับมาเปิดขายตามปกติแล้ว

ผู้ค้าหลายคนเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตลาดเริ่มไม่มีคนเพราะจะจำหน่วยสินค้าในช่วงเช้า แม้วันนี้ตลาดจะกลับมาเปิดอีกครั้ง แต่ลูกค้าหายไปเกือบครึ่งหนึ่งเพราะหลายคนไม่มั่นใจในความปลอดภัย

ขณะที่การติดตามผู้ก่อเหตุ พบว่า รถยนต์ที่นำมาประกอบระเบิดเป็นรถหลุดจำนำและมีการขายโอนลอยมาเป็นทอด ๆ อีกทั้งพบว่าผู้ก่อเหตุได้แบ่งการทำงานเป็น 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกมีหน้าที่ซื้อรถยนต์ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารการซื้อขาย หรือการโอนรถว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องหรือไม่

ผู้ก่อเหตุกลุ่มที่ 2 นำรถมาประกอบระเบิด โดยใช้ถังแก๊สปิคนิคสีส้มมาบรรจุสะเก็ดระเบิด น้ำหนักกว่า 15 กิโลกรัม ก่อนจะดัดแปลงให้มีลักษณะคล้ายกับรถบรรทุกปลา เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และกลุ่มที่ 3 ได้นำรถยนต์มาจอด และผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้ยังกระจายกำลังนำระเบิดแสวงเครื่องไปวางอีก 2 ลูกในถังขยะข้างป้อมยามและเกาะกลางถนน

จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดและความเชื่อมโยงของการก่อเหตุ เชื่อว่าเป็นกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ จ.ปัตตานี

อ่านข่าว

คาร์บอมบ์หน้า สภ.ปัตตานี ยังไม่มีรายงานคนเจ็บ-เสียชีวิต

ชาวบ้านเมืองปัตตานี เปิดตลาดปลาข้างถนน หวั่นปลามันเน่าเสีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง