ชาวบ้านปัตตานีขายปลาตามปกติ หวั่นปลาที่รับมาแล้วจะเสียหาย

ภูมิภาค
10 ส.ค. 67
16:00
4,237
Logo Thai PBS
ชาวบ้านปัตตานีขายปลาตามปกติ หวั่นปลาที่รับมาแล้วจะเสียหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านเมืองปัตตานี เปิดตลาดปลาข้างถนน หลังยังไม่เคลียร์พื้นที่ระเบิด 3 ลูก ในสะพานปลา

วันนี้ (10 ส.ค.2567) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิด 3 ลูก ภายในท่าเทียบเรือประมงปัตตานี หรือ สะพานปลา ในอำเภอเมืองปัตตานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยการเข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เครื่องตรวจวัตถุโลหะ และ เข้าตรวจสอบแบบละเอียด โดยเฉพาะในแผงขายของของพ่อค้า และแม่ค้าที่มีสิ่งของค่อนข้างมาก เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำ

โดยตลอดทั้งคืน จนถึงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเกราะคอมแบตการ์ด มาคุมพื้นที่และปิดกั้นเส้นทาง ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เพื่อรักษาพื้นที่ไว้ไม่ให้ผู้ไม่หวังดี อาจเข้ามาวางระเบิดซ้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ บางคน เล่าว่า ได้มีการกดระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 2 ลูก ในถังขยะ และเกาะกลางถนน จนเสียงดั่งสนั่น หลังจากนั้นก็เกิดระเบิดในรถยนต์ แต่โชคดีที่ตลาดเริ่มไม่มีผู้คนแล้ว เพราะเป็นตลาดเช้าและเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นในช่วงบ่าย

ส่วนบรรยากาศการจับจ่ายและขายของอาหารทะเลในวันนี้ หลังที่เจ้าหน้าที่ยังปิดพื้นที่สะพานปลา ทำให้ของพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่เข้ามาซื้อขาย ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ จึงได้จอดรถทั้งรถยนต์กระบะ และรถบรรทุกปลา จอดไว้ริมถนนทั้ง 2 ฝั่งก่อนทางเข้าสะพานปลา เพื่อเป็นจุดขายอาหารทะเลชั่วคราว แต่ก็ยากลำบาก

เนื่องจากเป็นพื้นที่แคบ และยังทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาดูแลและอำนวยความสะดวกแก่พ่อค้าแม่ค้าปลา รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อให้เกิดการคล่องตัว

“เหตุระเบิดรอบนี้หากยังไม่สามารถกลับมาเปิดสะพานปลาได้จะสร้างความเดือดร้อนมากมายกับประชาชนครับ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า และลูกค้าที่ต้องการมาซื้อปลาไปขายต่อ ผมก็ต้องมาเร่เปิดขายข้างถนน ขายถูกๆ เพราะปลามันเน่าเสีย ต้องขายให้หมด” นายนิติพัฒน์ มโนมัยเสถียร ผู้ค้าขายปลา กล่าว

ขณะที่การติดตามผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบของสะพานปลา รวมถึงตามเส้นทางที่คาดว่าใช้ก่อเหตุและหลบหนี รวมถึงรถยนต์ที่นำมาก่อเหตุที่อาจเป็นรถที่หลุดจำนำหรือไม่ เพราะผู้ครอบครองเป็นชาว อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

อ่านข่าว:

คาร์บอมบ์หน้า สภ.ปัตตานี ยังไม่มีรายงานคนเจ็บ-เสียชีวิต

เปิดขาย “บอนด์ออมทรัพย์” รอบแรก 13 ส.ค.นี้ บนแอปเป๋าตัง

ไทยจ่อเผชิญ “ลานีญา” ปลาย ส.ค.นี้ ทำฝนตกหนัก-น้ำมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง