“ภูมิธรรม” นัดพรรคร่วมรัฐบาล คาดถกรอง ปธ.สภาฯ-​ดัน กม.กาสิโน

การเมือง
9 ส.ค. 67
19:01
378
Logo Thai PBS
“ภูมิธรรม” นัดพรรคร่วมรัฐบาล คาดถกรอง ปธ.สภาฯ-​ดัน กม.กาสิโน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ภูมิธรรม” เรียกหัวหน้า​-เลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล ถกด่วนที่ทำเนียบฯ ช่วงเย็นวันที่​ 12 ส.ค.นี้​ คาดหารือตำแหน่งรองประธาน​สภาฯ คนที่​ 1 แทน “ประดิพัทธ์” ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง และเตรียมผลักดันกฎหมายคั่งค้าง

วันนี้ (9 ส.ค.2567) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทยและผู้จัดการรัฐบาล ได้เชิญหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคการเมืองในปีกพรรคร่วมรัฐบาล ประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 12 ส.ค.นี้ เวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการหารือประเด็นต่าง ๆ ทางการเมือง อาทิ ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ที่ว่างลง หลังนายประดิพัทธ์ สันติภาดา ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี เพราะเคยเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงผลักดันกฎหมายต่าง ๆ ที่ค้างสภาฯ โดยเฉพาะร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจสถาบันเทิงครบวงจร พ.ศ. ... จำนวน 65 มาตรา โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับสนองพระราชโองการ

ส่วนสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง เปิดรับฟังความเห็นผ่านเว็บไซต์ “ระบบกลางทางกฎหมาย” ของรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 2-18 ส.ค.นี้ ก่อนเตรียเสนอที่ประชุม ครม.อนุมัติ เห็นชอบและนำเข้าสภาฯ พิจารณาเป็นกฎหมายต่อไป เนื่องจากก่อนหน้านี้ ครม.เห็นชอบในหลักการตั้งแต่เดือน เม.ย.2567 และมอบให้กระทรวงการคลังไปศึกษาจัดทำร่างกฎหมาย โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง จากพรรคเพื่อไทยเป็นประธาน

อ่านข่าว

"เท้ง ณัฐพงษ์" กร้าวนำทัพพรรคประชาชน ชนะเลือกตั้งปี 70 เป็นรัฐบาลพรรคเดียว

เปิดตัว "เท้ง ณัฐพงษ์" แกนนำ "ก้าวGeek" สู่หัวหน้าพรรคประชาชน

“พาณิชย์” เคาะเปิดเงื่อนไข 25 ก.ย.67 ร้านค้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง