"วิว-กุลวุฒิ" ขยับอันดับ 4 โลก โมเมนต์ประทับใจหลังเกม

กีฬา
6 ส.ค. 67
10:42
5,297
Logo Thai PBS
"วิว-กุลวุฒิ" ขยับอันดับ 4 โลก โมเมนต์ประทับใจหลังเกม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิว กุลวุฒิ" ขยับขึ้นมือวางอันดับ 4 ของโลกหลังสร้างประวัติศาสตร์รอบ 32 ปีคว้าเหรียญเงินแรกให้วงการแบดมินไทย ขณะที่โลกออนไลน์ ชื่นชมโมเมนต์อบอุ่นประทับใจหลังจบเกม

วันนี้ (6 ส.ค.2567) หลังเกมการแข่งขันแบดมินตัน "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน มือ 8 โลกของไทย เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการแบดมินตันไทยในรอบ 32 ปี ทำให้อันดับ "วิว กุลวุฒิ" พุ่งขึ้นมาเป็น มือวางอันดับ 4 ของโลกอย่างเป็นทางการแล้ว

ขณะที่ภาพประทับใจหลังการรับเหรียญโอลิมปิก เมื่อ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 ของโลกจากประเทศเดนมาร์ก เจ้าของเหรียญทอง ได้นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเซลฟีร่วมกับ "วิว กุลวุฒิ" และLee Zii Jia นักแบดมินตันมืออันดับ 7 ของโลก จากประเทศมาเลเซียที่ได้รับเหรียญทองแดง 

ส่วนความเคลื่อนไหวเพจ "Kunlavut Vitidsarn - กุลวุฒิ วิทิตศานต์ " โพสต์ข้อความว่า  Never Stop Believin I'll come back stronger

คนตีไม่เคยท้อคนเชียร์อย่าพึ่งทิ้ง ประวัติศาสตร์พึ่งเริ่มเขียนครับ

 

ส่วนเฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์) ของ "เมย์ รัชนก อินทนนท์" นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย โพสต์ภาพคู่กับเหรียญเงินโอลิมปิกของหนุ่มวิว พร้อมระบุข้อความว่า "เก่งแล้วเจ้าวิว ต้าวลักยิ้มของเรา ฉันได้สัมผัสกับเหรียญแล้ววววว!!!"

ซึ่งภาพดังกล่าว เพจ "Kunlavut Vitidsarn - กุลวุฒิ วิทิตศานต์" ได้แชร์ไว้ด้วย พร้อมระบุข้อความว่า "รอบหน้าไปลุย LA 2028 กันนะครับ" และไม่ลืมที่จะแท็กถึง เมย์ รัชนกด้วยว่า 

ไม่มีพี่เมย์เป็นแรงบันดาลใจ ก็ไม่มีเหรียญเงินในวันนี้แน่นอนครับ
เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

โลกออนไลน์ยังชื่นชม "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอน บอกกับ "วิว" กุลวุฒิ ช่วงพักครึ่งเกม ขณะคู่แข่งทำแต้มนำ

พี่บอกแล้วไง เอ็งจะหาประสบการณ์อย่างนี้ไม่ได้ละ เอ็งจะแพ้ชนะไม่เป็นไร เอ็งเอาความรู้ ความรู้สึก วิธีคิด วิธีเล่น เอาไปใช้ เขาคือสุดยอด เราต้องเรียนรู้จากเขาใช่ปะ
วิว กุลวุฒิ มอบชุดแข่งขันให้กับพิพิธภัณฑ์โอลิมปิก สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อช่วยสนับสนุน IOC

"วิว กุลวุฒิ" มอบชุดแข่งขันให้กับพิพิธภัณฑ์โอลิมปิก สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อช่วยสนับสนุน IOC

"วิว กุลวุฒิ" มอบชุดแข่งขันให้กับพิพิธภัณฑ์โอลิมปิก สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อช่วยสนับสนุน IOC

นอกจากนี้ความประทับใจ มอบชุดแข่งขันให้กับพิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ตั้งอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อช่วยสนับสนุน IOC ให้สามารถสร้างและรักษาส่วนหนึ่งของมรดกโอลิมปิกไว้ได้ โดยนำไปจัดแสดงในห้องนิทรรศการร่วมกับอุปกรณ์-ชุดแข่งขันของนักกีฬาโอลิมปิกคนอื่น ๆ และแบ่งปันให้ผู้ชมทั่วโลกดูได้ในงานนิทรรศการต่าง ๆ

อ่านข่าว "คุณหญิงปัทมา" มอบรางวัลพิเศษให้ "วิว กุลวุฒิ" 1.5 ล้านบาท

ไทยได้เหรียญเงินแรกโอลิมปิก

สำหรับเหรียญเงินแรกของ "วิว กุลวุฒิ" ยังถือเป็นเหรียญแรกของไทยในปารีสโอลิมปิกด้วย ซึ่งวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) เวลา 05.55 น.ทัพนักกีฬาของไทยชุดนี้มีกำหนดเดินทางกลับไทย โดยกิจกรรมต้อนรับนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 เพื่อแสดงความยินดีและให้กำลังใจแก่นักกีฬา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

อ่านข่าวอื่นๆ

ผลแบดมินตันชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง