“วิว กุลวุฒิ” ล่าฝัน “เหรียญเงิน” ประวัติศาสตร์แบดมินตัน

กีฬา
5 ส.ค. 67
23:04
1,183
Logo Thai PBS
“วิว กุลวุฒิ” ล่าฝัน “เหรียญเงิน” ประวัติศาสตร์แบดมินตัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิว กุลวุฒิ" เผยทำดีที่สุดแล้วคว้าเหรียญเงินแบดมินตันโอลิมปิก 2024 มาครอง หลังพ่ายคู่แข่งจากเดินมาร์ก 0-2 เกม ขณะที่นายกฯ แสดงความยินดี ยกเป็นฮีโร่ของคนไทย

วันนี้ (5 ส.ค.2567) กุลวุฒิ วิทิตศานต์ หรือ วิว นักเเบดมินตันทีมชาวไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจบการแข่งขันเเบดมินตันประเภทบุคคลชาย รอบชิงชนะเลิศโอลิมปิก 2024 "ปารีส เกมส์" ซึ่งกุลวุฒิคว้าเหรียญเงินมาครอง ถือเป็นประวัติศาสตร์ในวงการกีฬาแบดมินตันไทยที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันโอลิมปิกได้สำเร็จ

อ่านข่าว : ผลแบดมินตันชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024

กุลวุฒิ ยอมรับว่า วันนี้รูปแบบเกม สมาธิ เทคนิคต่างๆ เป็นรองคู่แข่งทุกอย่าง ซึ่งวิคเตอร์ อเซลเซ่น ยังคงเป็นสุดยอดนักแบตมินตันของโลก ซึ่งหลังจากแข่งขันเสร็จต่างคนต่างแสดงความยินดีให้กันและผมก็ยินดีกับเขาด้วย

กุลวุฒิ กล่าวอีกว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากกว่าปกติ และอเซลเซ่นวางรูปแบบเกมมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเรามีจังหวะที่เร่งตัวเองทำให้เกิดความผิดพลาดมากขึ้น แต่โดยรวมสำหรับโอลิมปิกครั้งแรกถือว่าค่อนข้างโอเค หากเป็นไปได้อีก 4 ปีข้างหน้าก็อยากที่จะคว้าเหรียญทอง

เรามาถึงรอบชิงก็มีความสุขมาก ถึงแม้ไม่ได้เหรียญทองก็รู้สึกมีความสุข

พร้อมขอบคุณแฟน ๆ ชาวไทยที่ร่วมเชียร์และให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทย วันนี้ทำดีที่สุดแล้ว ถ้าเป็นไปได้อีก 4 ปีข้างหน้าเรามาเจอกัน

"เศรษฐา" ร่วมยินดี "วิว กุลวุฒิ" ฮีโร่ของคนไทย

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ x แสดงความยินดีกับ วิ กุลวุฒิ โดยระบุว่า เหรียญเงินที่ “วิว กุลวุฒิ” ทำได้ในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นเหรียญแห่งความภาคภูมิใจ และเชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่อีกหลายคนหันมาเล่นแบดมินตันมากขึ้น

ขอบคุณวิวที่เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการฝึกซ้อมเพื่อชาติ และขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย ไม่มีอะไรต้องเสียใจเลยจริง ๆ สู้กันใหม่ คุณเป็นฮีโร่ของคนไทยทุกคน

อ่านข่าว

เปิดประวัติ-ผลงาน "วิว กุลวุฒิ" ลุ้นคว้าเหรียญโอลิมปิก

คู่หยุดโลก "จันทร์แจ่ม" รัวหมัด "อิมาน เคลิฟ" 7 ส.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง