"ทักษิณ" ยังไม่มีตำแหน่งพ้นโทษรับเงินเดือน 700 บาท

การเมือง
26 ก.ค. 67
15:38
379
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" ยังไม่มีตำแหน่งพ้นโทษรับเงินเดือน 700 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทักษิณ​" ยันห่วงบ้านเมืองเป็นเรื่องปกติอดีตคนเคยเป็นนายกรัฐมนตรี ระบุหลังพ้นโทษยังไม่มีตำแนห่งรับเงินเดือน 700 บาท ส่วนคดี"เศรษฐา" ไม่มีอะไรต้องกังวล

วันนี้ (26 ก.ค.2567) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบทบาท หลังวันที่ 22 ส.ค.นี้ ที่จะพ้นโทษจะเป็นอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ห่วงบ้านเมืองเป็นเรื่องธรรมดา คนเคยเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ก็คิดถึงบ้านเมือง ห่วงบ้านเมือง ห่วงประชาชน มีอะไรที่เราคิดว่าต้องแนะนำติติง ก็จะทำผ่านช่องทางทางการเมืองเพื่อให้เขาไปแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้อย่างจริงจัง

ส่วนจะมีโอกาสรับตำแหน่งอะไรทางการเมืองหรือไม่นั้น นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่มีอะไรก็คงได้เงินเดือน 700 บาท จะไปรับตำแหน่งอะไรได้

เมื่อถามว่าจะเข้ามามีบทบาทในพรรคเพื่อไทยเพื่อช่วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มากขึ้นหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า เป็นเรื่องพ่อให้คำปรึกษาลูกดีกว่า

อ่านข่าว วุ่น! วางเพลิงเครือข่ายรถไฟฝรั่งเศส ก่อนเปิดโอลิมปิกปารีส

"ทักษิณ​" ชี้คดี"เศรษฐา" ไม่มีอะไรต้องกังวล  

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดีที่ 40 สว.ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ว่า ไม่น่าจะมีอะไรเป็นข้อกังวล เพราะนายกรัฐมนตรีทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ และตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรที่ซับซ้อน จึงเชื่อว่า น่าจะชี้แจงได้หมด

เมื่อถามว่า ต้องสร้างความเชื่อต่อประชาชนอย่างไร นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะไม่อะไรเลย คิดว่าสิ่งที่นายกรัฐมนตรีทำไป ก็ทำด้วยความตรงไปตรงมา พร้อมมองว่า ไม่จำเป็น จะต้องมีแผนสำรองด้วบ

ผมก็เป็นนายกไม่ได้แล้ว แก่แล้ว หมดเวลาทำงาน นอกเหนือจากคุณสมบัติ ก็หมดเวลาทำงาน มีหน้าที่ให้คำแนะนำ ให้กำลังใจ

อ่านข่าว

มุมมอง "อาชีพพิทักษ์ป่า" ฉบับคนรุ่นใหม่ปกป้องทับลาน

จับตา! "ทักษิณ" เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้าทำบุญวันเกิด 75 ปี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง