วิศวกรตรวจกันสาดถล่ม 3 คูหายันไม่กระทบโครงสร้างตึก

ภูมิภาค
24 ก.ค. 67
11:00
224
Logo Thai PBS
วิศวกรตรวจกันสาดถล่ม 3 คูหายันไม่กระทบโครงสร้างตึก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วิศวกรโยธาตราด เข้าตรวจสอบกันสาดถล่ม 3 คูหาในอ.บางกระแจะ จ.ตราด การตรวจสอบพบไม่มีผลกระทบกับตัวอาคารหลัก แนะนำรื้อกันสาดอีก 9 คูหาป้องกันความเสียหาย

สภาพความเสียหาย ของระเบียงกันสาดอาคารพาณิชย์ 12 คูหา ที่ถล่มลงมา 3 คูหา หลังมีลมกรรโชกแรง และฝนตกหนักเมื่อคืนที่ถนนพัฒนาการปลายคลอง ต.บางพระ อ.บางกระแจะ จ.ตราด ส่งผลให้มีรถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหาย 2 คัน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุนายสุรศักดิ์ ภูติภัทร์ นายกเทศมนตรีเมืองตราด ให้ประชาชนกว่า 10 ชีวิตที่พักอาศัยอยู่ในคารดังกล่าว ไปพักอาศัยบ้านญาติ 

นายอาทิตย์ นาวาสมุทร นายช่างโยธาชำนาญงาน สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.ตราด  กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ส่วนที่พังลงมาคือกันสาดที่ยึดติดกับคลีบผนังอาคาร ที่มีการต่อเติมภายหลัง และไม่ได้มีโครงสร้างยึดติดกับตัวอาคารหลัก

เมื่อเกิดพายุลมกรรโชกแรง ประกอบตัวโครงสร้างกันสาด มีการกัดกร่อนของสนิม และการยึดติดกับคลีบไม่แข็งแรง ทำให้พังถล่มลงมา

อ่านข่าว ดรามา! พี่จองคัลแลนเกาะปันหยี-ยอมรับผิดพลาดขอโทษผ่านสื่อ

เช่นเดียวกับกันสาดอาคารพาณิชย์อีก 9 คูหาที่เหลือ แนะนำให้มีการรื้อกัดสาดที่เหลือ ส่วนที่ไม่แข็งแรงออกเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

นายชัยณรงค์ กมลบาล เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อ เพราะเพิ่งได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมมา แล้วมาเกิดเหตุซ้ำอีก หลังจากนี้ต้องปรึกษาวิศวกรอีกครั้ง ว่าจะมีการต่อเติมอย่างไร แต่เบาใจที่จากการตรวจสอบพบว่ากันสาดที่พังลงมาไม่มีผลกระทบกับตัวอาคารหลัก

อ่านข่าวอื่นๆ

ผลลัพธ์บรรลุ! "ปิดดีลเขาใหญ่" วุฒิสภา-ราคาพลังงาน-กัญชา

26-29 ก.ค.ไทยเสี่ยงฝนตกหนักอีกรอบ "พระพิรุณ" ขึ้้นฝั่งเวียดนาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง