"ลุงป้อม" ต้อนรับอบอุ่นสวมเสื้อพปชร.ให้ "วัน อยู่บำรุง"

การเมือง
23 ก.ค. 67
16:12
385
Logo Thai PBS
"ลุงป้อม" ต้อนรับอบอุ่นสวมเสื้อพปชร.ให้ "วัน อยู่บำรุง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ลุงป้อม" ต้อนรับอบอุ่นสวมเสื้อพลังประชารัฐให้หลาน "วัน อยู่บำรุง" ซบอกพรรค แนบแน่นพ่อคุยออกรส 2 ชม.พร้อมเปิดใจเบื้องหลังลาออก พร้อมท้าเพื่อไทยขับพ่อ ร.ต.อ.เฉลิม ออกด้วยหลังมีภาพไปอยู่บ้าน "บิ๊กแจ๊ส" วันเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี

วันนี้ (23 ก.ค.2567) นายวัน อยู่บำรุง เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า หลังลาออกจากพรรคเพื่อไทย มีเพื่อนจากหลายพรรคติดต่อเข้ามา เพื่อชวนเข้าพรรค แต่สักพักก็เงียบหายไปเหมือนโดนแตะเบรก

จนกระทั่งนายสามารถ เจนชัยจิตรวณิช โทรศัพท์ติดต่อเข้ามา ชวนให้มาอยู่กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และในครั้งแรกที่ได้ไปพบพล.อ.ประวิตร หรือลุงป้อม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประโยคแรกที่พล.อ.ประวิตร ทักทายคือ

ยินดีต้อนรับ มาอยู่กับผม มาทำงานด้วยกัน

สร้างความประทับใจ ให้เป็นอย่างยิ่งเพราะถือว่าหนีร้อนมาเพิ่งเย็น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรเป็นคนใจใหญ่ ใจกว้าง และใจถึงพึ่งได้ของแท้ เป็นคนที่อบอุ่นมาก โดยได้ติดต่อผ่านทางนายสามารถ ให้เชิญทั้งตัวเอง และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ไปร่วมรับประทานอาหารกับพล.อ.ประวิตร

โดยทั้งลุงป้อม และพ่อมีการพูดคุยกันอย่างออกรสชาติกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากรู้จักกันตั้งแต่พ่อยังป็นสารวัตรกองปราบ ซึ่งถือว่า "ลุงป้อม" เมตตา อ้าแขนรับเป็นคนแรก และถ้าพรรคเพื่อไทยขับ ร.ต.อ.เฉลิม เมื่อไหร่ ก็จะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยแน่นอน

ท้าขับ ร.ต.อ.เฉลิม ออกพรรคเพื่อไทย

ส่วนข้อสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีปัญหาขัดแย้งกันหรือไม่ นายวัน ย้ำว่า ขอตอบแบบ พล.อ.ประวิตรว่า ไม่รู้

พร้อมกันนี้ต้องขอขอบคุณ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมทั้งเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่อวยพรให้โชคดีกับการเดินทางทางการเมืองในพรรคใหม่ พร้อมระบุว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ปิดหีบแล้ว และมีการนับคะแนนตามที่มีภาพข่าวไปปรากฏตัวอยู่ที่บ้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ซึ่งเป็นเรื่องจริงอยู่แล้ว

แต่ขอบอกว่าในวันดังกล่าว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่ที่บ้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ก็ไปหลังปิดหีบเช่นเดียวกัน จึงขอฝากไปถึงคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย พิจารณาขับร.ต.อ.เฉลิม ออกจากพรรคเพื่อไทย

ส่วนกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย หรือพี่อ้วนที่เคารพ สัมภาษณ์ว่า การที่ย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ให้ประชาชนพิจารณา โดยปกตินายภูมิธรรม ไม่เคยพูดแบบนี้ไม่รู้ว่าใครสั่งมาให้พูดหรือไม่

พร้อมยังระบถึง ความเกี่ยวข้องกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ว่า สืบเนื่องจากที่หลานรักพล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือเสธไอซ์ ผู้ล่วงลับ และร.อ.ธรรมนัส ก็เป็นน้องรักของเสธไอซ์ เช่นกัน ทำให้รู้จักกับร.อ.ธรรมนัส มาตั้งแต่ปี 2540 และก็ยังคงรักเคารพ

ทั้งนี้ทุกคนมีแนวทางทางการเมือง และการจะพูดว่าไม่เผาผีกับพรรคเพื่อไทยก็ถือว่าเป็นคำพูดที่แรงเกินไป ส่วนตัวรู้จักกับทุกพรรค ทุกคนยังคงเป็นเพื่อนกันได้ และการมาแถลงข่าวก็ไม่เคยว่าร้ายพรรคเพื่อไทย แต่เอาความจริงมาพูด เพราะพรรคเพื่อไทยคือบ้านเก่าอยู่มาตั้ง 17 ปี

นอกจากนี้ย้ำว่าเดิมครอบครัวอยู่บำรุงสนิทกับครอบครัวชินวัตรมาก รองลงมาก็คือครอบครัวธูปกระจ่าง เปรียบเสมือนเป็นญาติพี่น้องกัน

"ลุงป้อม" ฉุนสื่อถูกพรรคสาขาเพื่อไทย 

ความเคลื่อนไหวของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพรรคพลังประชารัฐ ต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งนายวัน อยู่บำรุง ที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย

โดยพล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบชัดเจนถึงเหตุผลในการอ้าแขนรับนายวัน เข้าร่วมงานทางการเมืองกับพลังประชารัฐ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคสาขาให้กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้นพลเอกประวิตร ตอบด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวทีเล่นทีจริงว่า "ไม่มี"

อ่านข่าว

ยันตร.ไม่เคยจัดซื้อ "เสื้อเกราะไม้อัด" สั่งเช็กเฟกนิวส์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง