เข้มงวดความปลอดภัยโอลิมปิก กระทบธุรกิจริมแม่น้ำแซน

กีฬา
23 ก.ค. 67
08:22
303
Logo Thai PBS
เข้มงวดความปลอดภัยโอลิมปิก กระทบธุรกิจริมแม่น้ำแซน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ในช่วงสุดสัปดาห์ปกติร้านอาหารริมแม่น้ำแซนในกรุงปารีสจะคึกคัก แต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าร้านอาหารทุกแห่งกลับเงียบเหงา เนื่องจากตำรวจได้กำหนดแนวป้องกันความปลอดภัยริมแม่น้ำแซน ก่อน พิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ปารีสเกมส์ ในวันที่ 26 ก.ค.นี้

ในช่วงสุดสัปดาห์ปกติร้านอาหารริมแม่น้ำแซนในกรุงปารีสจะคึกคัก แต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าร้านอาหารทุกแห่งกลับเงียบเหงา เนื่องจากตำรวจได้กำหนดแนวป้องกันความปลอดภัยริมแม่น้ำแซน ก่อน พิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ปารีสเกมส์ 

เจ้าหน้าที่ติดตั้งรั้วเหล็กเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อกั้นบริเวณที่อยู่อาศัย หรือร้านค้าริมแม่น้ำแซน พร้อมตั้งจุดตรวจอย่างเข้มงวด ส่งผลกระทบโดยตรงต่อร้านค้าบริเวณดังกล่าว เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่จะผ่านจุดตรวจไปได้ต้องมีใบอนุญาตพร้อมกับ รหัส QR Code

เจ้าของร้านแห่งหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ลูกค้าของเขาไม่สามารถใช้บริการได้ เพราะนักท่องเที่ยวส่วนมากไม่รู้ว่าต้องมี QR Code เพื่อเข้ามาในเขตริมแม่น้ำ

ขณะที่ หัวหน้าสมาคมเจ้าของร้านอาหารฝรั่งเศส เปิดเผยว่า แม้ร้านค้าร้านอาหารเข้าใจถึงความเสี่ยงด้านความปลอดภัย แต่พวกเขายอมรับว่า ไม่ได้คาดคิดว่ามาตรการที่เข้มงวดจะทำให้ลูกค้าลดลงมากถึง 80 %

ก่อนหน้านี้ มีการแจ้งชาวปารีสในพื้นที่หลายเดือนแล้วว่า ต้องมีใบอนุญาตพร้อมกับ รหัส QR Code เพื่อเข้าถึงเขตริมแม่น้ำแซน แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่งเดินทางมาถึง ยังไม่สามารถปรับตัวได้ทันกับมาตรการดังกล่าว

สำหรับขบวนพาเหรดพิธีเปิดโอลิมปิกจะออกเดินทางด้วยเรือบรรทุกนักกีฬาและนักแสดง ประมาณ 80 ลำ เริ่มเดินทางจากสะพานเอาส์-เทอร์ลิทซ์ ผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่งในปารีส โดยมีตำรวจประมาณ 45,000 คน ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย

รวมถึง กองทัพฝรั่งเศส ที่ก่อตั้งกองกำลังพิเศษสำหรับความปลอดภัยในพิธีเปิดโดยเฉพาะ ทั้งพลซุ่มยิงบนหลังคา การติดตั้งระบบต่อต้านโดรน รวมทั้งโซนาร์ตรวจหาความผิดปกติใต้แม่น้ำแซน

อ่านข่าว : "หมออี๊ด" รีวิวมื้ออร่อย! โรงอาหารหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024 

รู้จักเกาะ "ตาฮิติ" สถานที่แข่งโต้คลื่น โอลิมปิก 2024 

จากชิ้นส่วนโลหะหอไอเฟล สู่ "เหรียญโอลิมปิก" ปารีส 2024

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง