หามือยิง "เลียงผา" ตกเขาสูงที่หล่มสัก ผ่าซากพบกระสุน 7 นัด

สิ่งแวดล้อม
23 ก.ค. 67
07:47
429
Logo Thai PBS
หามือยิง "เลียงผา" ตกเขาสูงที่หล่มสัก ผ่าซากพบกระสุน 7 นัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สัตวแพทย์ผ่าพิสูจน์ซาก "เลียงผา" สัตว์ป่าสงวน ถูกยิงตกจากเขาสูงใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พบกระสุนปืนลูกซอง 7 นัด แจ้งบันทึกตรวจยึดไปยัง สภ.หล่มสัก หาตัวผู้กระทำผิด

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2567 น.ส.ชัญญาภัค ธนชาตอัครกุล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ว่า พนักงานของโรงงานโม่หินได้ยินเสียงปืนและเห็นเลียงผาตกลงมาจากยอดเขา ซึ่งเป็นยอดเขาที่มีการขุดระเบิดหินไปบางส่วนแล้ว ทำให้เกิดเป็นหน้าผา และซากเลียงผาติดอยู่บริเวณหน้าผาอีกชั้นหนึ่งของบ่อขุดหินของโรงงาน ซึ่งมีความสูงจากบ่อประมาณ 40-50 เมตร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบซากเลียงผาเพศผู้ ขนาดตัวเต็มวัย ถูกปืนลูกซองยิงบริเวณลำคอด้านขวา พบรอยกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 9 จำนวน 7 แผล จากการตรวจสอบไม่พบผู้กระทำผิดหรือผู้ต้องสงสัยในบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียง ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุอยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาค้อ

ขณะที่สัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 ผ่าซากพิสูจน์ เพื่อประกอบการตรวจยึดดำเนินคดีเกี่ยวกับซากสัตว์ป่าสงวนที่ไม่ได้เสียชีวิตจากเหตุธรรมชาติ และได้แจ้งบันทึกตรวจยึดไปยัง สภ.หล่มสัก เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

อ่านข่าว

สะเทือนขวัญ "โครเอเชีย" กราดยิงบ้านพักคนชราดับ 6 คน

ปลูกเอง ขายเอง "ทุเรียนจีน" เข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยวแล้ว

รีวิว รถไฟกรุงเทพอภิวัฒน์-เวียงจันทน์ เดินทางอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง