ครอบครัวผู้ก่อเหตุ ร่วมเคารพศพ “รองหรั่ง” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์

อาชญากรรม
22 ก.ค. 67
17:52
1,459
Logo Thai PBS
ครอบครัวผู้ก่อเหตุ ร่วมเคารพศพ “รองหรั่ง” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ช่วยผู้บัญชาการแห่งชาติ เผย นายกฯเป็นห่วงและเน้นย้ำความปลอดภัยการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ ขณะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติร่วมพิธีรดน้ำศพ ด้านครอบครัวผู้ก่อเหตุ ร่วมเคารพศพ “รองหรั่ง” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์

วันนี้ ( 22 ก.ค.2567) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการระดับสูงจำนวนมาก เดินทางมาเคารพศพ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ที่เสียชีวิตจากการเข้าระงับเหตุชายคุ้มคลั่ง  โดยหลังร่วมพิธีรดน้ำศพ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้เรียกให้ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวบนรถ

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เบื้องต้นนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงและเน้นย้ำความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ และพร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ในการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ โดยหากยังมีอะไรตำรวจขาดแคลน นายกรัฐมนตรีก็พร้อมจะจัดสรรให้

ส่วนกรณีของเสื้อเกราะไม้อัดที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกโซเชียลนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว เป็นเพียงกระแสการพูดคุยกันในโซเชียลเท่านั้น ยืนยันในทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปฏิบัติการที่สำเร็จหรือล้มเหลว ตำรวจจะนำมาถอดบทเรียนและนำไปฝึกอบรมให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป

ในช่วงเวลาประมาณ 16:00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ และภายหลังจากเข้าร่วมพิธีก็ได้เดินทางกลับในทันที

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาประมาณเวลา 17:10 น. ก่อนที่จะมีการสวดอภิธรรมศพ พันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ หรือ รองหรั่ง รองผกก.ป.สน.ท่าข้าม พบว่าลูกสาวทั้ง 3 คน พร้อมภรรยาของนายบุญมา หรือ เฮียตุ้ง ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมาเคารพศพ โดยทันทีที่ทุกคนเดินทางมาถึง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อมูลแต่ ลูกสาวตอบเพียงว่า ขอไม่ให้ข่าว ก่อนจะเข้าไปในศาลาที่มีการตั้งสวดฯ

อ่านข่าว:

“นายก” ร่วมพิธีศพ "รองหรั่ง" รองผกก.ท่าข้าม ที่วัดยางสุธาราม

พี่สาวรับศพ “รองหรั่ง” เปิดใจน้องชายทำเต็มที่ ไม่โกรธทุกฝ่ายสูญเสีย

ปูนบำเหน็จ 6 ขั้นให้ “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์” พลีชีพขณะปฏิบัติหน้าที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง