"หมออี๊ด" รีวิวมื้ออร่อย! โรงอาหารหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024

กีฬา
22 ก.ค. 67
10:28
604
Logo Thai PBS
"หมออี๊ด" รีวิวมื้ออร่อย! โรงอาหารหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อนุกรรมการฝ่ายแพทย์ คณะนักกีฬาโอลิมปิกไทย รีวิวโรงอาหารในหมู่บ้านนักกีฬาที่ปารีส ฝรั่งเศส ระบุมีอาหารหลากหลาย สามารถโหลดดูเมนูอาหารแต่ละวันได้ ย้ำถ้าพก "น้ำจิ้มซีฟู้ด" มาด้วยน่าจะเจริญอาหารมากกว่านี้

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2567 นพ.อี๊ด ลอประยูร อนุกรรมการฝ่ายแพทย์ คณะนักกีฬาโอลิมปิกไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กบรรยายถึงบรรยากาศของโรงอาหารภายในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ไว้ว่ามาเที่ยวชมโรงอาหารภายในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสกัน

เป็นห้องโถงใหญ่โอ่โถง แบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ เช่น โซนเอเซีย โซนอินเตอร์ โซนฝรั่งเศส และโซนฮาลาล มีแผนที่แสดง มี QR code ให้โหลดดูเมนูในแต่ละวันแต่ละโซน นักโภชนาการอยู่เมืองไทยสามารถดูและแนะนำนักกีฬาให้เลือกทานแต่ละอย่างได้ ไม่ต้องมาดูเอง เข้าไปถึงมีที่ให้ล้างมือ จุดแรกจะผ่านโซนอินเตอร์ (World) มีซุป มีสลัด พิซซา และสเต็กไก่ ปลา เนื้อ ฯ สปาเก็ตตี มักกะโรนี ฯลฯ

ทางซ้ายเป็นโซนฝรั่งเศส วันแรกยังไม่เปิด เดินเลยลึกเข้าไปจะเป็น โซนเอเซีย มีข้าวขาว (แข็งหน่อย) กับข้าวบาสมาติให้เลือก มีกิมจิ มีเกี๊ยวซ่ากับติ่มซำเล็ก ๆ มีแม้กระทั่งหมูสับผัดคล้ายกระเพราแต่ไม่เผ็ดให้ทาน หมูกับเนื้อสะเต๊ะก็อร่อยทำให้คิดถึงน้ำจิ้มแบบไทย ๆ ถ้าได้น้ำจิ้มซีฟู้ดมาด้วย จะเจริญอาหารมากกว่านี้

น้ำส้ม โค้ก สไปรต์ แฟนตา โยเกิร์ต มีเต็มตู้วางทั่วไปหมด แต่กาแฟดูธรรมดาไปหน่อยสำหรับคอกาแฟ ต้องไปหาทาง Costa Coffee ที่ซุ้มนอกโรงอาหาร

จานใช้จานกระเบื้อง แค่วันแรกเห็นมีแตกเกลื่อนพื้นไปแล้ว มีช้อนส้อมมีดแต่ไม่เห็นตะเกียบ ใช้แก้วน้ำพลาสติคมีให้เติมทานดื่มได้เอง เข้ามาทานได้ตลอดเวลา วันหลัง ๆ อาหารน่าจะมีมากกว่านี้ แต่ถ้ามาพร้อมกันมาก ๆ คงต้องรอคิวนาน ไม่ยักกะมีแมคโดนัลด์เหมือนเอเชี่ยนเกมส์ แต่ขนมปังกับปิ๊ซซ่ามาถึงเมืองฝรั่งเศสไม่ลอง french toast กลับไปจะคุยกับใครเขาได้

อ่านข่าวเพิ่ม :

ชมฟรี “ดินดวงจันทร์จากยานฉางเอ๋อ 5” จัดแสดงงาน อว.แฟร์

"โปรพราว" คว้าแชมป์กอล์ฟหญิง "ดานา โอเพน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง