"ตราด" น้ำท่วมหนักรอบหลายปี บางจุดท่วมสูง 1 เมตร

ภัยพิบัติ
21 ก.ค. 67
18:24
951
Logo Thai PBS
"ตราด" น้ำท่วมหนักรอบหลายปี บางจุดท่วมสูง 1 เมตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดน้ำท่วมหลายจุดในเขตเทศบาลเมืองตราด บางแห่งระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารเร่งอพยพชาวบ้านและผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย

วันนี้ (21 ก.ค.2567) เกิดท่วมหลายจุดในเขตเทศบาลเมืองตราดหลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ขณะที่บริเวณถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ อ.เมืองตราด ไปจนถึง อ.เขาสมิง ระยะ 20 กิโลเมตร ผิวการจราจรมีน้ำท่วมขังประมาณ 8 จุด บางจุดมีระดับน้ำสูง 40-50 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรลำบาก

เช่นเดียวกับบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด และโรงเรียนอนุบาลวัดหนองบัว ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เนื่องจากมีการปล่อยน้ำจากอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด ต.กระแจะ ซึ่งระดับน้ำสูงเกือบเต็มความจุแล้ว

ขณะที่ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเรือท้องแบนและอุปกรณ์เข้าเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ภายในบ้านพักซอยบัวเขียว ต.วังกระแจะ หลังน้ำท่วมสูงจึงเกรงว่าจะเสี่ยงอันตราย ซึ่งชาวบ้านบอกว่าอยู่มากว่า 70 ปีครั้งนี้น้ำท่วมหนักที่สุด หลายคนไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำได้ทันทำให้ข้าวของเสียหายจำนวนมาก ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุที่น้ำไม่สามารถระบายได้มาจากปัญหาการสร้างหมู่บ้านขวางทางน้ำ

น้ำป่าหลากพัดบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี น้ำป่าจากเทือกเขาหลวง หลากเข้าท่วมบ้านนาเลิน อ.ศรีเมืองใหม่ กระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงและพัดเอาดินโคลนเข้าไปในบ้านเรือน เบื้องต้นพบบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลังในพื้นที่ อ.ศรีเมืองใหม่ และ อ.โขงเจียม ส่วนใหญอยู่ติดกับเนินเขา

นอกจากนี้กระแสน้ำพัดทรัพย์สินสูญหายไปและผลผลิตทางการเกษตรบางส่วน ล่าสุดระดับน้ำลดลงเป็นปกติแล้วโดยอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชน

อ่านข่าว

กทม.ฝนตกหนัก อุตุฯ คาดกลุ่มฝนปกคลุมมากกว่า 1 ชั่วโมง

ปูนบำเหน็จ 6 ขั้นให้ “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์” พลีชีพขณะปฏิบัติหน้าที่

"บังกลาเทศ" ประกาศเคอร์ฟิวคุมเหตุประท้วงโควตาตำแหน่งงานรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง