ปราศรัยคู่! ทรัมป์-แวนซ์ ขึ้นเวทีถาม "เดโมแครต" ใครตัวแทนพรรค ?

ต่างประเทศ
21 ก.ค. 67
14:02
307
Logo Thai PBS
ปราศรัยคู่! ทรัมป์-แวนซ์ ขึ้นเวทีถาม "เดโมแครต" ใครตัวแทนพรรค ?
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โดนัลด์ ทรัมป์ และ คู่ชิงรอง ปธน.สหรัฐฯ ขึ้นเวทีหาเสียงร่วมกันเป็นครั้งแรก หลังได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันอย่างเป็นทางการ ขณะที่ โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ อาการดีขึ้นตามลำดับ หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันนี้ (21 ก.ค.2567) กลุ่มผู้สนับสนุนส่งเสียงเชียร์ดังกระหึ่ม หลัง "โดนัลด์ ทรัมป์" อดีต ปธน.สหรัฐฯ และ ตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกัน ระบุว่าเขาเพิ่งจะรับกระสุนเพื่อประชาธิปไตยไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อตอบโต้นักวิจารณ์ที่กล่าวหาว่าเขาเป็นภัยคุกคามต่อประชาธิปไตย

ทรัมป์ซึ่งยังคงติดผ้าปิดแผลที่หูข้างขวาจูงมือ เจ.ดี.แวนซ์ คู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ขึ้นเวทีหาเสียงที่เมืองแกรนด์ แรบพิดส์ รัฐมิชิแกน ซึ่งถือเป็นการหาเสียงร่วมกันครั้งแรกหลังจากรับตำแหน่งตัวแทนพรรคอย่างเป็นทางการ และนับเป็นครั้งแรกหลังทรัมป์รอดชีวิตจากเหตุพยายามลอบสังหารด้วย ท่ามกลางผู้เข้าฟังการปราศัยประมาณ 12,000 คน

ทรัมป์ใช้โอกาสนี้ปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์ 2025 ซึ่งเป็นแนวร่างนโยบายที่สถาบันคลังสมองอนุรักษ์นิยมเขียนขึ้น เพื่อเป็นแนวทางให้รัฐบาลที่มาจากพรรครีพับลิกันได้ใช้ พร้อมทั้งยืนยันว่าตนเองไม่ใช่พวกหัวรุนแรง นอกจากนี้ทรัมป์ยังล้อเลียนสถานการณ์ภายในพรรคเดโมแครตว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะส่งใครลงสมัคร

กลุ่มหนุนเดโมแครตวอน "ไบเดน" ถอนตัวศึกเลือกตั้ง

ขณะที่นักเคลื่อนไหวและกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตจำนวนหนึ่งออกมารวมตัวหน้าทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อเรียกร้องให้ "โจ ไบเดน" ปธน.สหรัฐฯ วัย 81 ปี ถอนตัวออกจากการลงชิงตำแหน่งผู้นำประเทศต่ออีกหนึ่งสมัย ท่ามกลางเสียงรียกร้องจากสมาชิกพรรคเดโมแครตที่ทยอยออกมากดดันให้ไบเดนถอนตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ

ปัจจุบันไบเดนอยู่ระหว่างพักรักษาตัวหลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 ขณะที่แพทย์ประจำตัว เปิดเผยว่า ไบเดน ได้รับยาต้านไวรัสครบโดสแล้ว เมื่อช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น (20 ก.ค.2567) แต่ยังคงมีอาการไอแห้งและมีเสียงแหบ ซึ่งถือว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ

อ่านข่าวอื่น :

เร่งค้นปม "ชายหัวร้อน" ยิง ตร.ตาย ก่อนพบเป็นศพในบ้านย่านพระราม 2

เพื่อนบ้านเผยชายยิง ตร. อยู่ตัวคนเดียว ลูกเมียหนีเพราะอารมณ์ร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง