เตรียมหมายจับเพิ่ม "นายทุน" ร่วมแก๊งคอลเซนเตอร์ "พ.ต.ท."

อาชญากรรม
21 ก.ค. 67
12:07
1,220
Logo Thai PBS
เตรียมหมายจับเพิ่ม "นายทุน" ร่วมแก๊งคอลเซนเตอร์ "พ.ต.ท."
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้การตำรวจเชียงใหม่สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย "พ.ต.ท." ที่ถูกจับคดีพัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์ เตรียมฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่และเตรียมออกหมายจับอีก 3 คน

ความคืบหน้ากรณีตำรวจยศ "พ.ต.ท." ถูกตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ควบคุมตัวไปยัง สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อหาร่วมกันมี-ใช้เครื่องวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันตั้งสถานีวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันใช้คลื่นความถี่ในการประกอบกิจการโทรคมนาคม หลังถูกซัดทอดจากผู้ต้องหาซึ่งเป็นลูกเลี้ยงที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ว่าเป็นหัวหน้าขบวนการคอลเซนเตอร์ ซึ่งตำรวจสอบปากคำใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

วันนี้ (21 ก.ค.2567) พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า เบื้องต้น พ.ต.ท.คนดังกล่าวรับว่ามีส่วนร่วมดำเนินการในคดีนี้ แต่แค่ช่วยยกของเท่านั้น ซึ่งอุปกรณ์ซิมบ็อกที่ตำรวจยึดได้ กลุ่มเพื่อนลูกประสานกับล่ามและหัวหน้าแก๊งคนจีนเป็นผู้นำเครื่องมาตั้งไว้

อ่านข่าว : จับคาผ้าเหลือง "พ.ต.ท." พัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์ หลังหนีไปบวช จ.ลำปาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ เพราะลูกติดภรรยาทั้ง 2 คนที่ถูกจับใช้ห้องพักตัวเองเป็นสถานที่ส่งสัญญาณ ตอนเริ่มติดตั้งผู้ต้องหาแค่แวะไปดูโดยไม่รู้ว่าอุปกรณ์ทุกอย่างใช้ทำอะไร ไม่รู้ว่าเป็นของผิดกฎหมาย แค่มาดูให้ลูก ช่วยขนของขึ้นห้องพัก ค่าตอบแทนใด ๆ ก็ไม่ได้รับ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะผู้ต้องหาเป็นตำรวจต้องทราบอยู่แล้วว่าสิ่งเหล่านี้ผิดกฎหมายและไม่สมควรทำ

นอกจากนี้มีหลักฐานว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นหลักฐานจากลูกสาวที่เป็นคลิปภาพขณะผู้ต้องหาทั้งหมดพบกับนายทุนชาวจีน ผู้มาร่วมลงทุน โดยได้เตรียมออกหมายจับและเชื่อว่ามีผู้ร่วมอีก 1-2 คน ขณะที่ พ.ต.ท.จะถูกสอบสวนเพื่อพิจารณาความผิดทางวินัยและจะถูกนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจบุกจับแก๊งคอลเซนเตอร์ในห้องพักอาคารชุดเอื้ออาทรป่าตัน 1 ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ และห้องพักอาคารบ้านเอื้ออาทรไนท์ซาฟารี ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยยึดอุปกรณ์ได้จำนวนหนึ่ง พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน ในจำนวนนี้มีหญิงอายุ 26 ปีและชายอายุ 22 ปี เป็นพี่น้องกัน

ต่อมาตำรวจสืบสวนขยายผลทราบว่าหัวหน้าคือ พ.ต.ท.ซึ่งเป็นพ่อของหญิงอายุ 26 ปีและชายอายุ 22 ปี จึงขอศาลออกหมายจับ ขณะที่ พ.ต.ท.ได้ลาราชการไปบวชเป็นพระอยู่ที่ จ.ลำปาง โดยได้ติดต่อเข้ามอบตัวในวันที่ 22 ก.ค.นี้ แต่ถูกจับกุมก่อน

อ่านข่าว

เปิดให้ผู้เสียหาย "คอลเซนเตอร์" ลงทะเบียนคุ้มครองสิทธิรับเงินคืน

ยึดเครื่องรับสัญญาณ-ซิมการ์ดนับหมื่น ตัดตอนเครือข่ายคอลเซนเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง