เต๊าะไม่ออก! คัดค้านประกันตัวฝากขัง "เอก" ศาลอาญา

อาชญากรรม
21 ก.ค. 67
10:13
4,631
Logo Thai PBS
เต๊าะไม่ออก! คัดค้านประกันตัวฝากขัง "เอก" ศาลอาญา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากไลฟ์ท้าทายระบบตำรวจสืบนครบาลให้มาจับสักที "ผู้การจ๋อ" ผบก.สืบสวนสอบสวน บช.น. ไม่ปล่อยให้ "เอก สายเต๊าะ" รอนาน ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมือดีไปหาจับกุมดำเนินคดี หลังจากมีพฤติกรรมสร้างความรำคาญให้เพื่อนบ้าน ถึงขั้นต้องประกาศขายบ้านหนี

ไลฟ์ท้าทายระบบมานาน สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านก็นาน ทั้งจอดรถขวางประตูเข้าออกหมู่บ้านย่านดอนเมือง และ เตะนักข่าวบน สน.ดอนเมือง ก็ทำมาแล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2567 "ผู้การจ๋อ" หรือ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ส่งตำรวจมือดีไปพบทันทีและควบคุมตัว "เอก สายเต๊าะ" มายัง สน.ดอนเมือง

อ่านข่าว : ตร.แจ้งข้อหาลักทรัพย์ "เอก สายเต๊าะ" หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ภายหลังตำรวจใช้เวลาสอบปากคำกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายเอกรัตนะ ขุนพรหม หรือ "เอก สายเต๊าะ" ไปยังห้องฝ่ายสืบสวน ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายเอกไม่ได้มีท่าทีกังวล มีสีหน้ายิ้มแย้มไม่สลดแต่อย่างใด พร้อมเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ยืนยันว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ใครที่ทำดี ตัวเองก็พร้อมที่จะทำดีตอบ ส่วนเรื่องที่ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านได้ ระบความเดือดร้อนรำคาญ ยืนยันว่าตัวเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง

ด้าน หัวหน้าชุดตรวจค้นบ้านนายเอก กล่าวว่า จากการสอบปากคำ "เอก สายเต๊าะ" ให้การปฏิเสธกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาจะให้การ โดยตำรวจเองจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นประวัติก่อนหน้านี้ที่ถูกดำเนินคดี และข้อมูลจากชาวบ้าน โดยยืนยันว่าจะดำเนินการทุกมิติและรอบคอบอย่างถึงที่สุด ซึ่งขณะนี้จากการตรวจค้นบ้านของนายเอก พบสิ่งเทียมอาวุธปืน อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นปืนจริงหรือไม่

นอกจากนี้บริเวณรั้วบ้านยังพบกระเป๋าของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ที่นายเอกใช้อาวุธมีดยาวไปชิงทรัพย์เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด เบื้องต้นการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด ส่วนการตรวจจิตเวชแพทย์วินิจฉัยว่าไม่ว่ามีอาการทางจิต

หลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวนายเอกไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาในวันที่ 21 ก.ค.2567 พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากนายเอกมีประวัติ การกระทำความผิด ที่ชาวบ้านแจ้งความดำเนินคดีไปแล้วก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (21 ก.ค.2567) เวลาประมาณ 09.00 น. ตํารวจได้คุมตัว "เอก สายเต๊าะ" ออกจากห้องขังมาสอบปากคําเพิ่มเติม จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเอก ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา เพื่อนําไปฝากขังที่ศาลอาญา ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าแม่ของผู้ถูกกล่าวหาโดนขบวนการคอลเซนเตอร์หลอกให้ประกันตัวนั้น นายเอก เปิดเผยว่า เพิ่งทราบเมื่อเช้าจากที่คนที่มาบอก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเอกขึ้นรถและขับรถออกไปทันที

โดยล่าสุดศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ถูกกล่าวหา จะออกมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานประกอบกับผู้เสียหายบางส่วนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวรวมถึงได้มีการถอนประกันในส่วนที่เอกใส่เพราะประกันตัวออกมาครั้งก่อนด้วย

อ่านข่าวอื่น : 

เร่งค้นปม "ชายหัวร้อน" ยิง ตร.ตาย ก่อนพบเป็นศพในบ้านย่านพระราม 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง