เปิดกระเป๋าคดีเวียดนาม 6 ศพยังไม่พบ "ยางูหมายเลข 7"

อาชญากรรม
18 ก.ค. 67
17:40
2,235
Logo Thai PBS
เปิดกระเป๋าคดีเวียดนาม 6 ศพยังไม่พบ "ยางูหมายเลข 7"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ช่วย ผบ.ตร.ร่วมกับพฐ. เจ้าหน้าที่สถานทูต ญาติผู้เสียชีวิต ร่วมเปิดกระเป๋าเดินทางทั้ง 8 ใบไม่พบ "ยางู" เร่งประสานหาตัวญาติชายสัญชาติอเมริกัน พิสูจน์ความจริง

วันนี้ (18 ก.ค.2567) พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี 6 ศพชาวเวียดนามที่เสียชีวิตในโรงแรมย่านราชประสงค์ ซึ่งต่อมาพิสูจน์หลักฐานยืนยันว่าเกิดจากการลอบวางยาพิษโดยใช้ไซยาไนด์ 

อ่านข่าว เร่งตรวจรอยนิ้วมือแฝง เทียบ 6 ศพเวียดนาม

โดยวันนี้ มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมประชุม และเก็บวัตถุพยานทางคดีเพิ่มเติมด้วย ทั้งการตรวจกระเป๋าสัมภาระของผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปเทียบเคียงกับลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิต เพื่อพิสูจน์ทราบ และยืนยันผลทางนิติวิทยา ศาสตร์ว่าใครเป็นผู้ลงมือลอบวางยาตัวจริง

นอกจากนี้ ยังมีพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งอดีตสามี ของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ผู้เสียชีวิตหมายเลข 2 ที่เป็นชาวเวียดนาม และไปทำธุรกิจที่ญี่ปุ่น

รวมถึงจะมีการเรียกพนักงานเสิร์ฟอาหาร 2 คนที่เป็นคนเข้าไปเสิร์ฟอาหารมื้อสุดท้าย และชุดชา ก่อนจะพบศพทั้ง 6 คน เพื่อซักถามในประเด็นเพิ่มเติมที่ตำรวจยังสงสัย 

พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวอีกว่า ได้เชิญตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และญาติผู้เสียชีวิตชาวเวียดนาม 5 คน มาร่วมเป็นพยานเปิดกระเป๋าเดินทางรวม 8 ใบ โดยญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ยืนยันว่ากระเป๋าเดินทางตรงตามของบุคคลที่เสียชีวิต ยืนยันว่าทรัพย์สินอยู่ครบ แต่ไม่มีญาติของผู้เสียชีวิตเพศชาย สัญชาติอเมริกัน ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานกับสถานทูตอเมริกา ซึ่งตำรวจอยากได้ตัวญาติมายืนยันตัวบุคคลของผู้เสียชีวิตคนนี้

อ่านข่าว รู้จัก! ยางูหมายเลข 7 สุดฮิตเวียดนาม-จีน ไม่มีข้อห้ามกินร่วมกับชา 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบในกระเป๋าเดินทางพบเสื้อผ้า และถุงใส่ของใช้จำเป็น แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบของใช้จำเป็น เพราะต้องรอส่งให้พิสูจน์หลักฐานดำเนินการตามขั้นตอน ไม่สามารถที่จะเปิดก่อนได้ ส่วนหลักฐานอื่น ๆ ผู้เสียชีวิตห่อบรรจุไว้เป็นอย่างดี ซึ่งหลักฐานชิ้นนี้ต้องส่งให้พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด

สำหรับยางู หมายเลข 7 ที่พบว่าหนึ่งในกลุ่มผู้เสียชีวิตได้สั่งซื้อผ่านไกด์ และนายไทเกอร์ เท่าที่ตรวจสอบกระเป๋าเดินทางทั้ง 8 ใบ เบื้องต้นยังไม่พบยางูชนิดนี้ แต่เจ้าหน้าที่สถานทูตเวียดนาม บอกว่ายางู คือยาบำรุงหรือวิตามินเพื่อสุขภาพที่ชาวเวียดนามนิยมใช้

อ่านข่าว นักอาชญาวิทยาไขปม “ยาพิษ” ฆาตกรรม 6 ศพโรงแรมหรู

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง