คดี 6 ศพเวียดนามผลตรวจพบ "สารพิษ" บางชนิดในกระบอกน้ำ

อาชญากรรม
17 ก.ค. 67
11:29
4,764
Logo Thai PBS
คดี 6 ศพเวียดนามผลตรวจพบ "สารพิษ" บางชนิดในกระบอกน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งสืบสวนคดีการเสียชีวิตของชาวต่างชาติ 6 คนในโรงแรมย่านราชประสงค์ คาดปมเหตุจากปัญหากู้ยิมเงินหลายล้านบาท ขณะที่ผลตรวจพบสารพิษบางชนิดในกระบอกน้ำสแตนเลสที่วางอยู่ในห้อง

กรณีพบศพชาวเวียดนาม 6 คน ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านราชประสงค์ เมื่อคืนวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (17 ก.ค.2567) ตำรวจเร่งประชุมเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยจากวัตถุพยานในที่เกิดเหตุพบหลักฐานชี้ให้เห็นถึงความผิดปกติหลายจุดที่อาจเชื่อมโยงถึงการเสียชีวิต ตั้งแต่การจองที่พักบุ๊คกิ้ง 7 คน แต่เช็กอินเข้าพัก 5 คน และกลับพบว่ามีผู้เสียชีวิต 6 คน รวมทั้งอาหารที่ถูกวางไว้ที่โต๊ โดยเฉพาะกระบอกน้ำสแตนเลส 2 กระบอกที่ไม่ใช่ของโรงแรม

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำพยานหลายปากได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ จากการตรวจดูอย่างละเอียดไม่พบคนนอกเข้า-ออกในที่เกิดเหตุ โดยได้ตั้งประเด็นการเสียชีวิตครั้งนี้คาดว่าเกิดจากปัญหาการกู้ยืมเงินจำนวนหลายล้านบาท

อ่านข่าว : นายกฯ รอผล 6 ศพเวียดนาม ยันไม่เกี่ยวก่อการร้าย - FBI ลงพื้นที่

ขณะที่ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเบื้องต้นหลังนำหลักฐานในที่เกิดเหตุไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ประกอบด้วย อาหารที่เปิดรับประทานไปแล้ว แก้วน้ำ 6 แก้ว และกระบอกน้ำสแตนเลส 2 กระบอก พบสารพิษปนเปื้อน 1 ชนิดอยู่ในกระบอกสแตนเลสและส่งผลอันตรายเมื่อกินเข้าไป

อย่างไรก็ตามต้องตรวจทุกอย่างว่าเป็นสารพิษประเภทใด แต่ยืนยันได้ว่าไม่มีร่องรอยการต่อสู้ โดยอาหารยังวางอยู่บนโต๊ะและถูกแกะพลาสติกบางจานเท่านั้น อีกทั้งพบว่าไม่มีการดิ้นทุรนทุราย เพราะพบผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้โต๊ะอาหารและจานอาหารยังอยู่ปกติ แต่มีการดื่มเครื่องดื่ม อย่างน้อยแก้วกาแฟทุกแก้วมีการดื่มจนหมดแก้วทั้ง 6 แก้วและมีคราบเครื่องดื่มอยู่

สำหรับบุคคลที่ 7 ตามที่รายงานระบุว่ามีการบุ๊คกิ้งเข้าพัก 7 คน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ผบช.น. เปิดเผยว่า บุคคลนี้ไม่ได้เดินทางเข้ามาพักด้วย การรวบรวมหลักฐานทั้งหมดจะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ โดยเฉพาะผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เนื่องจากอาจส่งผลกระทบระหว่างประเทศ

สำหรับร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนถูกส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

อ่านข่าว

เปิดไทม์ไลน์ก่อนพบ 6 ศพห้องพูลวิลล่าโรงแรมดังย่านราชประสงค์

นักอาชญาวิทยาไขปม “ยาพิษ” ฆาตกรรม 6 ศพโรงแรมหรู

สื่อนอกตีข่าวพบ 6 ศพในโรงแรมใจกลางกรุงฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง