เคาะ 1 ส.ค.ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

การเมือง
15 ก.ค. 67
13:51
28,545
Logo Thai PBS
เคาะ 1 ส.ค.ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชัดแล้ว! นายกรัฐมนตรี ดีเดย์ 1 ส.ค.นี้ ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทเติมเงินเข้ากระเป๋าประชาชน ยันไม่รอเก้อ

วันนี้ ( 15 ก.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin หลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet (ดิจิทัลวอลเล็ต) ครั้งที่ 4/2567 นายกรัฐมนตรี ระบุว่า

ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้

การประชุมวันนี้ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดลงทะเบียน และการดำเนินการในภาพรวมที่จะรองรับการใช้งานของประชาชนและร้านค้า โดยมีการมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ รวมไปถึงการลงรายละเอียดเงื่อนไขของการรับสิทธิ์ และมาตรการป้องกันการทุจริต การเรียกเงินคืนให้ชัดเจนขึ้นครับ 

สำหรับ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต คือ โครงการใหญ่ของภาครัฐที่จะเติมเงินกระ เป๋าพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ และระบบเศรษฐกิจในภาพรวม เพื่อความละเอียดรอบคอบทั้งทางกฎหมาย และทางเทคนิค โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ทำให้ใช้เวลาดำเนินการมากหน่อย แต่พี่น้องไม่ต้องคอยเก้อแน่นอนครับ

อ่านข่าว ยัน 50 ล้านคนสิทธิ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ไม่ขยับไทม์ไลน์แจกเงิน

วิปรัฐบาล เตรียมนัดถกวงเงินดิจิทัล

ด้านนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้จะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.รายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาทที่ประชาชนรออยู่

เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันไม่ดี ประชาชนไม่มีเงิน จึงต้องการเงินดิจิทัล 10,000 บาท ไปเยียวยาครอบครัว หากครอบครัวใดที่มีสมาชิก 5-7 คน ก็จะมี 50,000-70,000 บาท ก็จะทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนได้ดีขึ้น

จากนั้นในวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.นี้ คณะกมธ.วิสามัญที่จะตั้งขึ้นมาเพื่อพิจารณางบนี้จะประชุมนัดแรก โดยใช้ระยะเวลาพิจารณา 5 วัน และส่งกลับมาพิจารณาวาระ 2-3 ได้ในช่วงต้นเดือนส.ค.นี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องพิจารณาเร่งรัดให้แล้วเสร็จ ตั้งใจที่จะทำให้เสร็จอย่างรวดเร็วเต็มที่ โดยไม่มีช่องโหว่ให้ใครกล่าวหาอะไรได้

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)

นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวถึงงบที่เข้ามาเป็นงบทำดิจิทัลวอลเล็ตโดยเฉพาะ ทำให้ฝ่ายค้านจะไปยื่นศาลปกครอง กังวลหรือไม่ว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน โดยมั่นใจว่าสิ่งที่ทำจะถึงมือพี่น้องประชาชนจริงๆ

ส่วนกระบวนการของฝ่ายค้านก็ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านทำไป เพื่อทำการตรวจสอบทุกวิถีทาง เขาก็ไม่อยากให้เราเอาเงินออกไปไวๆ เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าเป็นฝ่ายค้าน ก็จะทำแบบนี้ เพื่อไม่ให้ทำโครงการสำเร็จ แต่มั่นใจว่ารัฐบาลที่มีเสียงเกินมาเยอะแยะไม่ได้กังวลอะไร

อ่านข่าวอื่นๆ

คลังถอยไม่ใช้เงิน ธ.ก.ส.แจกดิจิทัลวอลเล็ต หั่นงบเหลือ 4.5 แสนล้าน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง