พบแล้วร่างเด็ก ม.3 ถูกคลืนซัดหาย "หาดสุรินทร์"

อาชญากรรม
15 ก.ค. 67
09:36
3,703
Logo Thai PBS
พบแล้วร่างเด็ก ม.3 ถูกคลืนซัดหาย "หาดสุรินทร์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบแล้วร่างนักเรียนชายชั้น ม.3 ที่สูญหายหลังถูกคลื่นซัดลงทะเลชายหาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลติดธงแดงเตือนเล่นน้ำทะเลระวังคลื่น

วันนี้ (15 ก.ค.2567) กรณีนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.ถลาง จ.ภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเล หลังลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดสุรินทร์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 ก.ค.

โดยตลอดกลางดึกที่ผ่านมา ชุดลาดตะเวนขององค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลฝ่ายปกครองเชิงทะเล ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดเชิงทะเล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินเท้าลาดตะเวนบริเวณแนวชายหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล เพื่อค้นหาร่างของนักเรียนชาย กระทั่งถึงบริเวณกึ่งกลางของชายหาด จึงพบร่างของของนักเรียนคนดังกล่าวถูกคลื่นซัดมายังชายหาด

เจ้าหน้าที่แจ้งครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องทราบ เพื่อตรวจสอบและยืนยันว่าเป็นเด็กนักเรียนที่สูญหายไปจริง พร้อมนำร่างส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตตามขั้นตอนของกฎหมาย และมอบร่างให้กับครอบครัว เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อ่านข่าว สภาพอากาศวันนี้ ฝนตกหนักมาก 80% ของพื้นที่ อีสาน-ตะวันออก-ใต้  

"ติดธงแดง" เตือนห้ามลงเล่นน้ำ

ก่อนหน้านี้ หลังจากรับแจ้งเหตุนักเรียน 5 คนที่ลงไปเล่นน้ำบริเวณหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง คลื่นซัดจมน้ำ สามารถช่วยขึ้นมาได้ 4 คน รอดชีวิต 3 คน เสียชีวิต 1 คน ส่วนอีก 1 คนสูญหาย ทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะภูเก็ต (นรภ.ทร.ก.ภูเก็ต) และ เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 4 (S-76B) ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ ค้นหานักเรียนที่สูญหาย

แต่เนื่องจากคลื่นลมในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน มีความแรงนักท่องเที่ยวควรหลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำ หากสังเกตเห็น “ธงสีแดง” ปักอยู่บริเวณพื้นที่ชายหาดใด ขออย่าได้ลงเล่นน้ำเป็นอันขาด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ปักแจ้งเตือนห้ามลงเล่นน้ำ เพราะสภาพคลื่นลมที่รุนแรง อาจจะอันตรายถึงชีวิตได้

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้มีฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ และทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน คลื่นจะมีกำลังค่อนข้างแรงสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร  โดยแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลได้นำธงสีแดงมาปักเตือนนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง