"ทรัมป์" ถูกนำตัวลงจากเวที หลังเสียงปืนดังขั้นหลายนัดในเวทีหาเสียง

ต่างประเทศ
14 ก.ค. 67
07:58
6,416
Logo Thai PBS
"ทรัมป์" ถูกนำตัวลงจากเวที หลังเสียงปืนดังขั้นหลายนัดในเวทีหาเสียง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกนำตัวลงจากเวที หลังเสียงปืนดังขั้นหลายนัดในเวทีหาเสียง ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย

วันนี้ (14 ก.ค.2567) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ​ วัย 78 ปี ถูกนำตัวออกจากเวทีหาเสียง ในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย หลังมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้คน 

โดยทรัมป์มีเลือดไหลออกจากบริเวณหู ชูกำปั้นซ้ำ ๆ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้สนับสนุน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างทรัมป์เริ่มปราศรัยบนเวทีหาเสียงในเมืองบัตเลอร์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ก.ค.2567 (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อารักขา ระบุว่า ทรัมป์ปลอดภัยดี

ขณะที่โฆษกอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ทรัมป์เข้ารับการตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่รับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

สหรัฐฯ เร่งสอบเหตุพยายามลอบยิง "ทรัมป์"

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ทรัมป์ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ขณะที่สำนักข่าวเอพี รายงานอ้างอัยการเขตบัตเลอร์ ว่า มีผู้ร่วมงานปราศรัยเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างน้อย 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน ขณะที่ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุดังกล่าวเสียชีวิตแล้วเช่นกัน

โดยเจ้าหน้าที่ ระบุว่า กำลังสืบสวนเหตุพยายามลอบยิงอดีตประธานาธิบดี พร้อมทั้งเปิดเผยว่าผู้ต้องสงสัยไม่ได้เข้าร่วมการปราศรัยในครั้งนี้และถูกวิสามัญฆาตกรรมโดยเจ้าหน้าที่อารักขา

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยระบุว่า ยินดีที่ทรัมป์ปลอดภัย พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้อีกฝ่ายและกล่าวประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งไบเดนจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมหลังได้พูดคุยกับทรัมป์แล้ว

ด้านบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดี ออกมาประณามเหตุดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่าความรุนแรงทางการเมืองในประเทศประชาธิปไตยแห่งนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ พร้อมทั้งอวยพรให้ทรัมป์อาการดีขึ้นโดยเร็ว

การปราศรัยครั้งนี้ถือเป็นเวทีสุดท้ายของก่อนหน้าการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทรัมป์และผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีจะประกาศรายชื่อเป็นตัวแทนสู้ศึกเลือกตั้งในปลายปีนี้อย่างเป็นทางการ

อ่านข่าว : สมาชิกเดโมแครตกดดัน "ไบเดน" ล้มเลิกลงเลือกตั้งสหรัฐฯ

โปรแกรมฟุตบอลยูโร นัดชิงชนะเลิศ "อังกฤษ - สเปน" วันที่ 14 ก.ค.67 ตี 2

สภาพอากาศวันนี้ ทุกภาคมีฝน "อีสาน-ตะวันออก - ใต้" ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง