พบศพยัดถุงดำทิ้งป่าฉะเชิงเทรา ส่งตรวจ DNA เป็นสาวชาวจีนหรือไม่

อาชญากรรม
13 ก.ค. 67
16:34
976
Logo Thai PBS
พบศพยัดถุงดำทิ้งป่าฉะเชิงเทรา ส่งตรวจ DNA เป็นสาวชาวจีนหรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจพบชิ้นส่วนมนุษย์ในป่าข้างทาง จ.ฉะเชิงเทรา สันนิษฐานเป็นหญิงชาวจีนที่หายตัวไป เพราะสอดคล้องกับหลักฐาน วงจรปิด ที่พบผู้ต้องสงสัยขับวนบริเวณจุดที่พบศพ ขณะที่ส่งตรวจ DNA ยืนยันอัตลักษณ์ ที่โรงพยาบาลตำรวจ 2 วันรู้ผลชัดเจน

วันนี้ (13 ก.ค.2567) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบบริเวณป่ารก ใกล้กับหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังพบร่างผู้หญิงในสภาพเน่าเปื่อยถูกอำพรางไว้ภายในถุงดำ

อ่านข่าว : ไทม์ไลน์สาวจีนหายตัว ตร.ปูพรม 12 จุดพบกระเป๋าถูกเผา-คราบเลือด

พล.ต.ต.นพศิลป์ พลูสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า บริเวณจุดที่พบร่างหญิงเสียชีวิต สอดคล้องกับข้อมูลการสืบสวน หลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่าชายต้องสงสัย ที่อยู่กับหญิงชาวจีน ได้ขับรถวนเวียน ก่อนจะจอดรถ พร้อมกับถือสิ่งของบางอย่าง ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 3 ก.ค.

จากการตรวจสอบอัตลักษณ์เบื้องต้น พบตำหนิรูปพรรณ ซิลิโคนบริเวณหน้าอก และใบหน้าทำศัลยกรรม ฟันอยู่ครบ สภาพร่างกายค่อนข้างสมบูรณ์ แต่อยู่ในสภาพเน่าเปื่อย เจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยันตัวบุคคลที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่าเป็นหญิงชาวจีนที่สูญหายหรือไม่ โดยพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเอ็นเอจากญาติเพื่อนำไปเทียบเคียงไว้แล้ว คาดว่าจะใช้เวลาตรวจยืนยันอัตลักษณ์ประมาณ 2 วัน

ตำรวจได้ตั้งประเด็นการเสียชีวิตไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องชู้สาว และประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะจากหลักฐานพบทั้งคู่จับมือกัน รวมทั้งการนำโทรศัพท์ของหญิงชาวจีนโอนเงินซื้อของ หากผลตรวจชันสูตรออกมายืนยันว่า ร่างที่พบเป็นหญิงชาวจีนที่ญาติกำลังตามหา ตำรวจจะนำหลักฐานออกหมายจับ และดำเนินคดีผู้ต้องสงสัยทันที

 อ่านข่าว :

พบเบาะแส "หญิงชาวจีน" หายตัว ภาพวงจรปิดขึ้นรถไปกับชายชาวจีน

ศาลฎีกายืนประหารชีวิต "บรรยิน" คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง