เสียหายหนัก! ไฟไหม้ "กะรนไนท์พลาซา" เร่งหาสาเหตุ

ภูมิภาค
13 ก.ค. 67
12:02
341
Logo Thai PBS
เสียหายหนัก! ไฟไหม้ "กะรนไนท์พลาซา" เร่งหาสาเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้กะรนไนท์พลาซา แหล่งรวมร้านค้าและร้านอาหารใน จ.ภูเก็ต เสียหายอย่างหนัก

กลางดึกที่ผ่านมา (12 ก.ค.2567) เกิดเหตุไฟไหม้อาคารกะรนไนท์พลาซา ซึ่งเป็นแหล่งศูนย์รวมสินค้า เสื้อผ้าและร้านอาหารต่าง ตั้งอยู่บริเวณถนนเลียบชายหาด ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยจุดที่เกิดไฟไหม้เป็นแผงร้านค้าเล็กๆ กว่า 20 แผง เจ้าหน้าที่ช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมไฟไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าแผงร้านค้าถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด

ขณะที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าหาหลักฐานในซากกองเพลิง ซึ่ง ร.อ.เจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเกิดไฟไหม้ที่ตลาดกะรนไนท์พลาซา ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าดับไฟทันที และสาเหตุที่ใช้เวลาควบคุมไฟค่อนข้างนานเนื่องจากร้านค้าที่ถูกไฟไหม้มีสินค้าประเภทเสื้อผ้า เครื่องหนัง สบู่แกะสลัก ครีมทาผิวต่างๆ อยู่จำนวนมาก และล็อกขายสินค้าที่กั้นระหว่างกันก็ใช้กระดาษ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและทำให้ดับไฟได้ยาก

เจ้าของล็อกขายสินค้าที่เดินทางมาดูความเสียหายร้านค้าตัวเอง กล่าวว่า เหตุไฟไหม้ครั้งนี้มาจากโซนด้านหลังของพลาซาและลุกไหม้มาด้านหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถดับได้ทัน ขณะที่ร้านของตนเองถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายครึ่งหนึ่ง สำหรับความช่วยเหลือรอดูท่าทีของเจ้าของตลาดและเทศบาลฯ ส่วนประกันภัยที่ร้านทำไว้ยังไม่ทราบว่าบริษัทประกันจะให้ความช่วยเหลือมากน้อยเพียงใด

สำหรับล็อกขายสินค้าในตลาดกะรนไนท์พลาซา ถูกไฟไหม้รับความเสียหายทั้ง 34 ล็อก มีเจ้าของร้านค้าที่ได้รับผลกระทบลงทะเบียนรับความช้่วยเหลือแล้วประมาณ 20 คน ส่วนความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ประเมินไว้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท และต้องรอการสรุปสาเหตุของการเกิดไฟไหม้อีกครั้ง

อ่านข่าว

เช็กจังหวัด สทนช.เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่า 15-20 ก.ค.นี้

กทม.หาทางสกัด "ปลาหมอคางดำ" จ่อลงทะเบียนเยียวยาเกษตรกร

สิ้นมือปราบเหยี่ยวดำ "พ.ต.อ.บรรดล" ผู้ปิดบัญชีตี๋ใหญ่ ในวัย 76 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง