พบเบาะแส "หญิงชาวจีน" หายตัว ภาพวงจรปิดขึ้นรถไปกับชายชาวจีน

อาชญากรรม
12 ก.ค. 67
19:37
818
Logo Thai PBS
พบเบาะแส "หญิงชาวจีน" หายตัว ภาพวงจรปิดขึ้นรถไปกับชายชาวจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งตามหาหญิงชาวจีนที่หายตัวไป หลังปรากฏภาพกล้องวงจรปิดพบขึ้นรถไปกับชายชาวจีนบริเวณหน้าห้างฯ ย่านอโศก ขณะเดียวกันตรวจพบจุดเผากระเป๋าเดินทางที่คาดว่าเป็นของหญิงชาวจีนที่ฉะเชิงเทรา

วันนี้ (12 ก.ค.2567) ตำรวจพบเบาะแสหญิงชาวจีนที่หายตัวไป ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่หญิงชาวจีนอยู่บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านอโศก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชากาตำรวจนครบาล เปิดเผยข้อมูลว่า พิกัดที่พบหญิงชาวจีนก่อนหายไปคือพื้นที่บางรัก ซึ่งวันและเวลาจากกล้องวงจรปิดระบุเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งหญิงชาวจีนขึ้นรถยนต์เก๋งสีขาวไป โดยมีชายชาวจีนต้องสงสัยขับมารับไปจากย่านอโศก

จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบว่าเป็นรถเช่า มี Mr.Qingyan Ma ชาวจีนเป็นผู้เช่า สัญเช่าระบุเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. แล้วนำมาคืนในวันที่ 3 ก.ค. ตำรวจได้ติดต่อผู้เช่ารถมาให้ปากค ที่ สน.บางรัก แต่พบว่า Qingyan Ma ได้เดินทางออกจากไทยไปฮ่องกง เมื่อวันที่ 3 ก.ค. หลังจากคืนรถเช่าได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง

ขณะที่การตรวจสอบประวัติการเดินทางจากจีพีเอสรถยนต์ พบว่า เดินทางไปย่านสวนและบ่อปลาที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ตำรวจจึงเชื่อว่า Qingyan Ma น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของหญิงชาวจีน

ขณะเดียวกันตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบในระแวกใกล้เคียงตามพิกัดจีพีเอสพบว่ามีการเผากระเป๋าเดินทาง ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจเป็นกระเป๋าของหญิงชาวจีนที่สูญหาย ขณะนี้ตำรวจภูธรฉะเชิงเทราอยู่ระหว่างตรวจสอบร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

อ่านข่าว

สำรวจ "หัวใจป่าทับลาน" หลังทวงคืนที่ดิน 400 ไร่

"จักรพงษ์" แจงหั่นงบกลาง 43,000 ล้าน ใช้ดิจิทัลวอลเล็ต

ยึดเครื่องรับสัญญาณ-ซิมการ์ดนับหมื่น ตัดตอนเครือข่ายคอลเซนเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง