"บิ๊กเต่า" แจงคำสั่งย้าย "ผู้การตำรวจน้ำ" เหตุไม่ดูแลการทำงานของลูกน้อง

อาชญากรรม
8 ก.ค. 67
16:38
2,504
Logo Thai PBS
"บิ๊กเต่า" แจงคำสั่งย้าย "ผู้การตำรวจน้ำ" เหตุไม่ดูแลการทำงานของลูกน้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.ก. ยืนยัน "ผู้การตำรวจน้ำ" ถูกสั่งย้ายให้มาช่วยราชการเพราะมีความผิดในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาไม่ดูแลการทำงานของลูกน้อง พร้อมเตรียมออกหมายจับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี"

วันนี้ (8 ก.ค.2567) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงกรณีผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม และมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการกองปราบปราม รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจน้ำ นั้น

อ่านข่าว : สั่งเด้ง "ผู้การฯ ตำรวจน้ำ" ปมน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันว่า การออกคำสั่งดังกล่าวไม่ได้ล่าช้า แต่สาเหตุที่มีคำสั่งย้าย เนื่องจากในฐานะผู้บังคับบัญชาควรลงมาใส่ใจดูแลการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาให้มากกว่านี้ อีกทั้งยังพบว่าผู้ใต้บังคับบัญชาทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมีความผิดทางวินัยชัดเจน

ส่วนจะมีตำรวจระดับชั้นอื่นถูกลงโทษเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นเกิดจากตำรวจระดับชั้นปฏิบัติการและผู้บังคับบัญชาไม่ดูแลควบคุม หลักจากนี้หากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องจะดำเนินคดี โดยไม่มีการช่วยเหลือใคร

สำหรับความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง อยู่ระหว่างประชุมเพื่อพิจารณาออกหมายจับนายสหชัย หรือ เสี่ยโจ้ ปัตตานี และผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนการเชิญนายสุเนตร หรือ หนุ่ม เพชรบุรี พยานคนสำคัญในคดีนี้เข้ามาให้ปากคำในประเด็นเรื่องแชทหลุด ตำรวจได้ส่งหนังสือเชิญไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ

อ่านข่าว

พฐ.สงสัย “หิ้งพระ” ต้นเพลิงไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช

เครือข่ายฯ ค้านนำกัญชาเป็นยาเสพติด ปักหลักหน้าทำเนียบฯ

"เผ่าภูมิ" เผยนายกฯ แถลงรายละเอียด "ดิจิทัลวอ​ล​เล็ต" 24 ก.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง