พฐ.สงสัย “หิ้งพระ” ต้นเพลิงไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช

อาชญากรรม
8 ก.ค. 67
16:19
1,354
Logo Thai PBS
พฐ.สงสัย “หิ้งพระ” ต้นเพลิงไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พบต้นเพลิงจากเหตุไฟไหม้ในชุมชนตรอกโพธิ์แล้ว คาดน่าจะอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านไม้หลังหนึ่ง และพบหลักฐาน หิ้งพระ สายไฟ จึงเก็บไปตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และการลอบวางเพลิง

วันนี้ (8 ก.ค.2567) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เพื่อเก็บพยานหลักฐานไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ หาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.พิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยภายหลังร่วมเข้าตรวจสอบภายในบริเวณที่คาดว่าเป็นต้นเพลิง พบว่า จุดที่เป็นต้นเพลิง น่าจะเกิดจากบริเวณชั้น 2 ของบ้านไม้หลังหนึ่ง และเป็นข้อมูลที่สอดคล้องกับพยานได้ให้การไว้ก่อนหน้านี้

โดยพบว่า ภายในชั้น 2 พบหิ้งพระ พระพุทธรูป อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และสายไฟ แต่ยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือการวางเพลิง

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่พฐ. จะรวบรวมพยานหลักฐานที่สำคัญไปตรวจพิสูจน์ผ่านทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปวิเคราะห์หาข้อเท็จจริงของเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ จากนั้นจะมอบหลักฐานให้กับตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนนำไปรวบรวมหลักฐานประกอบสำนวนคดี

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยขณะตรวจสอบชุมชนตรอกโพธิ์ว่า จากการตรวจสอบพบชุมชนแห่งนี้ ติดตั้งถังดับเพลิงประมาณ 20 ถัง สอดคล้องกับจำนวนผู้อาศัย และขณะเกิดเหตุ ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงไม่สามารถนำอุปกรณ์มาระงับเหตุได้ทัน แต่เหตุการณ์นี้ผู้ประสบภัยสามารถออกมาจากชุมชนได้ทัน เนื่องจากทางกรุงเทพมหานคร เคยฝึกอบรมการหนีภัยมาแล้ว 1 ครั้ง

หลายหน่วยงานมอบถุงยังชีพผู้ประสบภัย

วันเดียวกัน นางนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พร้อมด้วยคณะแม่บ้านตำรวจและ ข้าราชการตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอัคคีภัยชุมชนตรอกโพธิ์ ซึ่งมีผู้ประสบภัยจำนวนกว่าร้อยคนมารอถุงยังชีพ

นอกจากนี้ยังมีเอกอัครราชทูตเมียนมา ประจำประเทศไทย และเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เดินทางเข้ามาที่วัดสัมพันธวงศ์ เพื่อร่วมแสดงความเสียใจ และเยี่ยมผู้ประสบภัยซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

สำหรับบรรยากาศการช่วยเหลือภายในวัดสัมพันธวงศ์ มีประชาชนนำเข้าของเครื่องใช้เครื่องดื่มและอาหารมาบริจาคเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีรถโรงครัวของกองทัพบก เข้ามาตั้งในพื้นที่เตรียม พร้อมสำหรับอาหารในช่วงมื้อเย็นของวันนี้ สวนน้ำดื่มและเสื้อผ้าที่ทางวัดได้รับบริจาค ขณะนี้เพียงพอต่อความต้องการแล้ว จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนลดการนำน้ำดื่มและเสื้อผ้ามาบริจาคเพิ่มเติม

อ่านข่าว : “ปลาหมอสีคางดำ” ระบาดหนักทุกสายน้ำ “นครศรีธรรมราช”

สิ้นเนื้อประดาตัว "แรงงานชาวลาว" หนีไฟไหม้เยาวราช

รอสรุป 1 เดือน ส่งบอร์ดอุทยานฯ ชี้ขาดปมเพิกถอน "ป่าทับลาน" 2.6 แสนไร่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง