รอลุ้น กกต.ประกาศรับรอง “ลุงชาญ” นั่งนายกอบจ.ปทุม

การเมือง
5 ก.ค. 67
10:18
418
Logo Thai PBS
 รอลุ้น กกต.ประกาศรับรอง “ลุงชาญ” นั่งนายกอบจ.ปทุม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึกคึก พระนครศรีอยุธยา-ชัยนาท-พะเยา หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วนชัยนาท 11 ส.ค.นี้ ขณะที่การเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานีรอ กกต.ประกาศรับรอง “ชาญ พวงเพ็ชร์”

ความคืบหน้าหลังการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 1 ได้คะแนนเลือกสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งชนะเลือกตั้ง 203,032 คะแนน

วันนี้ (5 ก.ค.2567) นายป้องปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผอ.กกต.ปทุมธานี กล่าวว่า ได้ส่งผลนับคะแนนอย่างเป็นทางการต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้กกต.พิจารณาประกาศรับรองการเลือกตั้ง และมีรายงานว่าก่อนวันเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี มีคำร้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 5 คำร้อง

ตามกฏหมายหากไม่มีคำร้องจะต้องประกาศรับรองภายใน 30 วัน หรือภายในวันที่ 29 ก.ค. ส่วนกรณีที่คำร้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง กกต.จะต้องประกาศรับรองภายใน 60 วันหรือภายในวันที่ 29 ส.ค.นี้ 

ทั้งนี้การเลือกตั้งนายก อบจ.สนามต่อไป คือ จ.พระนครศรีอยุธยา ชัยนาท และพะเยา จะเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.นี้ โดยเปิดรับสมัครไปแล้วเมื่อ 24-28 มิ.ย.นี้ ส่วน จ.ชัยภูมิ จะมีการเลือกตั้ง นายก อบจ.วันที่ 11 ส.ค.นี้ โดยจะเปิดรับสมัครในวันที่ 8-12 ก.ค.นี้

อ่านข่าว

ไฟเขียวขายเหล้า 5 วันพระใหญ่ในสนามบินนานาชาติ

ทุกขลาภ ติดล็อก "ลุงชาญ " เส้นทางว่าที่นายก อบจ.ปทุมธานี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง