3 ชั่วโมง คุมชายคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันเพื่อนบ้านย่านลาดกระบัง

อาชญากรรม
5 ก.ค. 67
06:42
234
Logo Thai PBS
3 ชั่วโมง คุมชายคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันเพื่อนบ้านย่านลาดกระบัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กว่า 3 ชั่วโมง ควบคุมชายมีอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันเพื่อนบ้านบาดเจ็บ ย่านลาดกระบัง ปมขัดแย้งส่วนตัว ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกเพื่อนอีกฝ่ายยิงที่ท้อง พบประวัติเคยบำบัดรักษายาเสพติด-ป่วยจิตเวช

วันที่ 4 ก.ค.2567 เมื่อเวลา 18.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ หลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งมีอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ทำร้ายคนภายในซอยลาดกระบัง 36 แยก 18 และใช้มีดขนาดยาวฟันคนในพื้นที่ ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งได้รับบาดเจ็บ 2 คน หลังจากนั้นหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ใช้วิธีเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ยังไม่เป็นผล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ วางแผนและนำอุปกรณ์เพื่อควบคุมตัวอีกครั้ง ใช้จังหวะช่วงที่ผู้ก่อเหตุเริ่มสงบนิ่งอยู่ในบ้าน จึงเข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุออกมาได้อย่างปลอดภัย

พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ วันที รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า นายอาร์ม ผู้ก่อเหตุมีอาการคลุ้มคลั่ง และมีปัญหากับเพื่อนบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า จากการตรวจสอบประวัติพบเคยเข้ารับการบำบัดรักษายาเสพติด และมีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุสร้างความวุ่นวายในละแวกบ้านหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุได้ทัน

ด้านนายสุรชัย หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บที่อาศัยอยู่ติดกับบ้านผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าพบผู้ก่อเหตุมีอาการคลุ้มคลั่ง จึงออกไปห้ามปราบ แต่ถูกผู้ก่อเหตุใช้จอบฟันที่แขนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นน้อง 2 คนที่รู้จักกัน เห็นว่าตนเองถูกทำร้าย จึงมาที่เกิดเหตุ ก่อนจะเลาะวิวาทกับผู้ก่อเหตุ และทราบภายหลังว่าน้องได้ใช้ปืนยิงเข้าที่ท้องของผู้ก่อเหตุ 1 นัด ส่วนน้องทั้ง 2 คน ถูกผู้ก่อเหตุใช้มีดฟันจนได้รับบาดเจ็บ ขณะนั้นตัวเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพราะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

สำหรับผู้ก่อเหตุถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากถูกยิงและเสียเลือดมาก จากนั้นจะคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ลาดกระบัง ส่วนคู่กรณีที่ใช้ปืนยิงผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ได้ควบคุมตัวและสอบปากคำแล้ว และเตรียมแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง