อัปเดตชีวิต "ลีแอน" หมาประมูลกับบ้านใหม่แสนอบอุ่น

ไลฟ์สไตล์
4 ก.ค. 67
13:02
412
Logo Thai PBS
อัปเดตชีวิต "ลีแอน" หมาประมูลกับบ้านใหม่แสนอบอุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อัปเดตครึ่งปีในบ้านใหม่ของ "ลีแอน" สุนัขทหารไม่ผ่านเกณฑ์ ทุกวันนี้กลายเป็นสมาชิกใหม่เติมเต็มความสุขในครอบครัวอบอุ่น นิสัยเรียบร้อย ไม่ดื้อ ชอบเที่ยว

ผ่านมาแล้วครึ่งปีสำหรับการประมูลสุนัขทหารที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก เพื่อหาบ้านใหม่ ทุกวันนี้ "ลีแอน" สุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ตัวเมีย วัย 3 ปี หนึ่งในสุนัขที่ประมูลด้วยราคาสูงสุด 95,000 บาท กลายเป็นสมาชิกในครอบครัว "วีรชาติ ทองเผือก" และภรรยา เจ้าของใหม่ "ลีแอน"

วีรชาติ อัปเดตความน่ารักของ "ลีแอน" ที่เรียกว่าตัวแทบจะติดกัน โอบกอด หอมจุ๊มเหม่ง พาไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เดินบนหาดทราย นั่งบนโขดหินริมน้ำตก ตอนนี้เจ้าลีแอนหนีความร้อนจากกรุงเทพฯ ไปอยู่บ้านพักที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เจ้าสุนัขร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง คาดว่าน้ำหนักเพิ่มขึ้น 35-36 กิโลกรัม จากวันแรกที่รับมาเลี้ยงน้ำหนัก 34 กิโลกรัม นิสัยเรียบร้อย ฝึกง่าย อ่อนโยน น่ารัก เชื่อฟัง และไม่ดื้อ กินไม่เยอะเหมือนจะกลัวอ้วน ซึ่งตรงใจเจ้าของที่ไม่อยากให้น้ำหนักมากนัก เพราะกังวลปัญหาสุขภาพ

ขณะที่บางครั้งลีแอนอ้อนด้วยการขอกิน "อาหารเม็ด" จากมือเจ้าของสุดรัก เว้นแต่ของโปรดที่มักจะกินเองจนเกลี้ยง อย่าง "ขนมปัง" และ "ข้าวเหนียว"

ลีแอนมักเดินประกบเจ้าของ เมื่อนำเชือกคล้องคอแล้วจะอยู่ในโอวาททันที ซึ่งคำสั่งใช้ประจำ คือ "นั่ง หมอบ สวัสดี ไปฉี่" เจ้าสุนัขจะเดินตามเจ้าของเพื่อไปฉี่ทันทีในจุดประจำ เรียกว่าไร้ปัญหาฉี่-อึไม่เป็นที่เป็นทาง

ส่วนสิ่งที่ทำให้เจ้าสุนัขตื่นกลัว คือ เสียงดัง หรือเสียงประทัด แต่จะเห่าส่งสัญญาณเมื่อมีคนมาที่บ้าน จากที่อยู่ด้วยกันมาคิดว่า "ลีแอน" มีลักษณะเด่นในการใช้จมูกดมกลิ่น มักเล่นด้วยการเอาขนมแอบและให้ลีแอนค้นหาจาก 4-5 กล่อง เมื่อเจอแล้วเขาจะใช้มือแตะลงบนกล่อง ซึ่งทำได้ดีทุกครั้ง

คำสั่งที่ดูเหมือน "ลีแอน" จะชื่นชอบเป็นพิเศษคือ "ขึ้นรถ ไปเที่ยว" ซึ่งจะเดินขึ้นรถทันที ระหว่างทางก็นั่งเรียบร้อย อีกกิจกรรมสุดโปรดคือการกระโดดลงเล่นน้ำในสระ แต่เจ้าของมักใส่ชูชีพให้เจ้าสุนัขแสนรัก เพราะว่ายน้ำไม่ค่อยเก่ง

วีรชาติ เล่าถึงวันแรกที่พบลีแอนว่า สุนัขตัวนี้ดูสุขภาพดี ขนสวย จมูกชมพู และเพิ่งรู้ว่าเป็น "ขวัญใจช่างภาพ" ส่วนตัวตั้งใจไปประมูลพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เพราะนิสัยฉลาด โดยเฉพาะสุนัขที่ผ่านการฝึกฟังคำสั่งเบื้องต้น "นั่ง ชิด หมอบ คอย" 

ช่วงแรกที่รับมาเลี้ยง ลีแอนกินได้เล็กน้อย ผ่านไป 2-3 สัปดาห์ จึงเริ่มปรับตัวได้ดี กินอาหารมากขึ้นและเล่นบ้าง ของเล่นสุดโปรดจะเป็นเชือก และลูกบอลส่งเสียงเมื่อถูกงับหรือกัด ด้วยอุปนิสัยใจดี ไม่ดุร้าย ทำให้ลีแอนเข้ากับพี่ ๆ สุนัขในบ้านอีก 7 ตัวได้เป็นอย่างดี ทั้งสายพันธุ์ไทย และปอมเมอเรเนียน และทุกวันนี้ "ลีแอน" กลายเป็นเหมือน "ลูก" สมาชิกสำคัญของครอบครัวแสนอบอุ่น

อ่านข่าว : เปิดภาพ "ลีแอน" สุนัขทหารพันธุ์ลาบราดอร์ ประมูลสูงสุด 95,000 บาท 

ประมูลสุนัขทหาร ภารกิจหาบ้านใหม่ให้เจ้าตูบ 

รู้จัก 3 สายพันธุ์ "สุนัขทหาร" ฮีโร่สี่ขาผู้กล้าหาญ - ใจดี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง