รวบอดีต จนท.ออกโฉนดที่ดินโคราช ปปท.เผยอีก 2 เดือนขาดอายุความ

อาชญากรรม
4 ก.ค. 67
11:34
398
Logo Thai PBS
รวบอดีต จนท.ออกโฉนดที่ดินโคราช  ปปท.เผยอีก 2 เดือนขาดอายุความ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปปท.-ปปป.เข้าจับกุมอดีต ผอ.ศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินโคราช ขายนายทุนรายใหญ่ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท หลังหนีคดีนาน เหลือ 2 เดือน คดีขาดอายุความ เร่งตามจับอีก 3 อดีตเจ้าหน้าที่ร่วมขบวนการ

วันนี้ (4 ก.ค.2567) นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. มอบหมายให้ พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ.กปท.2 ร่วมกับ พ.ต.ต.นเรนทร์ คำวิ่ง สว.กก.3 บก.ปปป. เข้าจับกุม นายอรุณ (สงวนนามสกุล) วัย 70 ปี ตามหมายจับศาลอาญาทุจริตฯ ที่ 84/2566 ในความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

พ.ต.ท.สิริพงษ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นอดีต ผอ.ศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เกี่ยวพันกับการนำที่ดินสาธารณประโยชน์มาออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบ ให้กับกลุ่มนายทุนผู้ประกอบการจำนวนมากโดยเฉพาะพื้นที่ทำเลทองรีสอร์ตขนาดใหญ่ 2,000 ไร่ บริเวณเขาใหญ่ อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท

รวมถึงที่ดินในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ อีกหลายอำเภอทั่ว จ.นครราชสีมา โดยมีการออก สค.บินจาก อ.ปักธงชัย มายัง อ.สูงเนิน สร้างความเสียหาย เป็นจำนวนหลายพันไร่ โดยผู้ต้องหาและพรรคพวกหลบหนีการจับกุมมาตลอด โดยคดีนี้เหลืออายุความอีกเพียง 2 เดือนเท่านั้น

พ.ต.ท.สิริพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ร่วมกระทำความผิดดังกล่าว ที่ ป.ป.ท. และ ปปป. มีจำนวนทั้งหมด 4 ราย ขณะนี้จับกุมนายอรุณ ได้แล้วยังเหลือผู้ต้องหาอีก 3 ราย ที่จะต้องขอศาลออกหมายจับ จากข้อมูลทราบว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาได้หลบหนีคดีกระจายไปอยู่ในจังหวัดอื่น ซึ่งจะต้องตามจับกุมให้ได้ก่อนคดีจะหมดอายุความในเดือนก.ย.นี้

อ่านข่าว :

เปิดใจคุย "ธรณ์" วิกฤตปะการังฟอกขาว ในวันใต้ท้องทะเลไทยเดือด

"ราคาทอง" เช้านี้ บวกเพิ่ม 100 บาท รับคาดการณ์เฟดหั่นดอกเบี้ย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง