"บิ๊กต่อ" ปัดลาออกยันไร้ปัญหา "บิ๊กโจ๊ก" ยังไม่เห็นคำร้องถอนคำสั่ง

อาชญากรรม
3 ก.ค. 67
13:03
634
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่อ" ปัดลาออกยันไร้ปัญหา "บิ๊กโจ๊ก" ยังไม่เห็นคำร้องถอนคำสั่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กต่อ" เปิดใจครั้งแรกหลังกลับมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันยังไม่ลาออก ขอทำงานให้เต็มที่ ไม่แสดงความคิดเห็นกรณีมติ ก.ตร เห็นชอบให้คำสั่ง "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกฎหมาย ยันไร้ปัญหาขัดแย้งกัน บอกตำรวจอยู่กันแบบพี่น้อง

วันนี้ (3 ก.ค.2567) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนครั้งแรกหลังมีคำสั่งจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเหมือนเดิม ว่า

ทุกวันนี้ก็ทำงานตามปกติ และกลับมาสานต่อนโยบายควิกวิน ในเรื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจที่เคยทำไว้ ส่วนการทำงานด้านอื่นๆ ก็ได้คุยกับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนอื่น ๆ ก็ทราบว่าทุกคนทำงานเรียบร้อยดี ในระหว่างที่ตัวเองถูกส่งตัวให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าว : ป.ป.ช.มีมติสอบเพิ่มปม "เศรษฐา" ตั้ง "บิ๊กต่อ" ผบ.ตร.มิชอบ

ส่วนกรณีที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 ยืนยันว่าคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกฎหมายแล้ว ส่วนตัวไม่ขอออกความคิดเห็น ขอให้เป็นเรื่องของการประชุม ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ยื่นคำร้องถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการนั้น ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือ คำร้องฉบับดังกล่าว แต่ยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพราะเราอยู่กันแบบพี่น้อง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะระหว่างนี้จะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ แต่พอหมดหน้าที่ก็จะไป

อ่านข่าว : 

"บิ๊กต่อ" ถือฤกษ์ 17.09 น. แต่งเครื่องแบบตำรวจเข้า ตร.

เว็บไซต์ตำรวจคืนภาพ "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" ขึ้นทำเนียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง