โชว์ห่วยโคราช ขานรับ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ฟื้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เศรษฐกิจ
4 ก.ค. 67
12:38
92
Logo Thai PBS
โชว์ห่วยโคราช  ขานรับ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ฟื้นเศรษฐกิจท้องถิ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“พาณิชย์” ตรวจแถวร้านค้าเมืองโคราช ผู้ค้าพร้อมเข้าร่วมโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หวังเศรษฐกิจฟื้นตัว เพิ่มรายได้ร้านค้า และลดค่าครองชีพประชาชน

วันนี้ (2 ก.ค.2567) นายยรรยง พวงราช ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ร้านค้าใน จ.นครราชสีมาพร้อมเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล เพื่อรองรับการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ และอยากให้เกิดขึ้นเร็ว ๆ

ทั้งนี้ กรมการค้าภายในได้เตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการร้านค้ากว่า 910,000 ร้าน และมีร้านค้าธงฟ้าทุกอำเภอกว่า 140,000 ร้านค้า ทั่วประเทศ 878 อำเภอ ซึ่งสามารถรองรับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมจับจ่ายใช้สอยในโครงการนี้ได้

และในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เตรียมความพร้อมด้านข้อมูล เพื่อใช้เชื่อมต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้พร้อมที่จะเข้าสู่โครงการดิจิทัล วอลเล็ต ให้ได้มากที่สุดแล้ว

จากการสอบถามร้านค้าต่าง ๆ และประชาชนในพื้นที่ ส่วนใหญ่สะท้อนว่าเศรษฐกิจซบเซา ยอดขายน้อยลงกว่าเดิม และเห็นว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะแจกเงิน 10,000 บาท ตามนโยบายรัฐบาล จะเป็นโครงการที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ร้านค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น และเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน เกิดการหมุนเวียนของเงินในพื้นที่ และทำให้เศรษฐกิจของประเทศขยายตัวเพิ่มขึ้น

อ่านข่าว:

"ลาบูบู้เที่ยวไทย" ททท.ไม่ตกเทรนด์ เจาะตลาดกลุ่มนักเที่ยวจีน

ข้าวไทยแพง ถูกเวียดนามแย่งตลาด "ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย"

ข้าวไทยแพง ถูกเวียดนามแย่งตลาด "ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง