จับเจ้าของเต็นท์รถขายรถมือ 2 ติดไฟแนนซ์ มีผู้เสียหายกว่า 40 คน

อาชญากรรม
2 ก.ค. 67
12:24
416
Logo Thai PBS
จับเจ้าของเต็นท์รถขายรถมือ 2 ติดไฟแนนซ์ มีผู้เสียหายกว่า 40 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบนครบาลและสืบประเวศจับเจ้าของเต็นท์รถย่านประเวศ นำรถมือสองติดไฟแนนซ์มาขาย พบผู้เสียหายกว่า 40 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (2 ก.ค.2567) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และสถานีตำรวจนครบาลประเวศ จับกุมตัวนายสิริชัย ชาว อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ในความผิดฉ้อโกงประชาชนและนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งบนถนนศรีนครินทร์

ก่อนหน้านี้ มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 คนถูกเต็นท์รถมือสองย่านประเวศนำรถหนีไฟแนนซ์มาขาย แต่โอนไม่ได้เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ และต่อมาได้เข้าขอความช่วยเหลือกับทนายเดชา

พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ พบว่าจะโพสต์ขายรถผ่านทางมาร์เก็ตเพลส ขายรถมือสองราคาถูกกว่ารถมือสองที่เต็นท์อื่นประมาณ 20,000-40,000 บาท โดยจะทำสัญญาซื้อขายกันที่ ศูนย์จำหน่ายรถมือสอง แขวงหนองบอน เขตประเวศ โดยเจ้าของเต็นท์อ้างว่า เป็นรถที่ได้ประมูลมาจากไฟแนนซ์ มีเงื่อนไขเรื่องระยะเวลาส่งมอบเล่มทะเบียนในภายหลังประมาณ 15-30 วัน เนื่องจากต้องรอเล่มทะเบียน หากเกินกำหนด 30 วันจะได้ค่าเสียเวลา 10,000 บาท

เมื่อถึงกำหนดขอรับเล่มทะเบียน ผู้เสียหายได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาและไม่ได้รับส่งมอบเล่มแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยมีผู้เสียหายประมาณ 40 คน มูลค่าความเสียหาย 15-20 ล้านบาท ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและไม่ขอให้การใดๆ ชุดจับกุมจึงได้นตัวผู้ต้องหาส่ง สน.ประเวศ ดำเนินคดี

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนได้รับเสียหายจำนวนมาก ซื้อรถแต่ไม่มีเล่มทะเบียนให้ เหมือนได้รถเถื่อนมาขับ จึงฝากเตือนผู้ที่จะซื้อรถมือสองขอให้ซื้อกับผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือและขอดูเล่มหลักฐานต่างๆ ก่อนซื้อ เพื่อไม่ให้ตกเป็นผู้เสียหาย

อ่านข่าว

“ม็อบโปแตช” บุกประชิด “ครม.สัญจร” ร้องเลิกขุดเหมือง

กกต.ปทุมธานี ยันตรวจสอบแล้ว “ลุงชาญ” ไม่ขาดคุณสมบัติ-ลักษณะต้องห้าม

เปิดชื่อ ตศร.-กรรมการ 12 คนในองค์กรอิสระที่จะพ้นจากตำแหน่งปี 67

ข่าวที่เกี่ยวข้อง