"บิ๊กแจ๊ส” ไม่ขอปิดตำนาน "มีวันเพราะพี่ให้" หลังพ่ายเลือกตั้ง

การเมือง
1 ก.ค. 67
14:38
1,150
Logo Thai PBS
"บิ๊กแจ๊ส” ไม่ขอปิดตำนาน "มีวันเพราะพี่ให้" หลังพ่ายเลือกตั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กแจ๊ส” ไม่ขอปิดตำนาน "มีวันเพราะพี่ให้" หลังพ่ายเลือกตั้งให้ "ชาญ พวงเพ็ชร์" นั่งอบจ.ปทุมธานี ขอบคุณ 200,000 คะแนนชาวปทุมที่มอบให้ ไม่ขอวิจารณ์พ่ายเลือกตั้งไม่สังกัดพรรคการเมือง หรือทักษิณหนุนหลัง
กว่า 200,000 คะแนนที่ประชาชนให้มา จะจารึกไว้ในหัวใจตลอดไป วันนี้เมื่อไม่ได้ไปต่อก็รู้สึกโล่ง ตื่นมาสบายใจ เพราะตลอด 3 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา ตัวเองทำงานอย่างหนักทุกวัน ไม่เคยมีวันหยุด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส แถลงเปิดใจกับสื่อมวลชน หลังแพ้เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.) ให้กับนายชาญ พวงเพ็ชร์ โดยยอมรับผลการเลือกตั้งว่า มันจบแล้วก็คือจบ อนาคตค่อยมาว่ากันใหม่ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

อ่านข่าว กกต.ประกาศผล "ชาญ พวงเพ็ชร์" นายก อบจ.ปทุมธานี

โดยเฉพาะพื้นที่ อ.สามโคก ที่คะแนนทิ้งห่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า พี่น้องประชาชรู้ดีว่าอะไรเกิดขึ้น เกิดเลือกตั้ง 3 วันมีอะไรเคลื่อนไหว แต่ตนไม่ขอวิจารณ์ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามเรียบกฎหมาย และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

อ่านข่าว “ลุงชาญ” ชนะเฉือน “บิ้กแจ๊ส” 1,969 คะแนน ชิงเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี สำเร็จ

ส่วนประเด็นที่หลายคนมองว่า การแพ้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า ต้องทำงานกับทุกพรรคการเมือง ทุกฝ่ายให้ได้ ไม่ได้มองแค่ว่าใครสังกัดพรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะความเดือดร้อนของประชาชนไม่ได้เลือกข้าง อะไรที่ประสานเพื่อประชาชนได้ แก้ปัญหาให้ประชาชนได้ต่อให้อยู่พรรคไหนก็ต้องทำ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส แถลงเปิดใจ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส แถลงเปิดใจ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส แถลงเปิดใจ

ชี้ "ทักษิณ"มีส่วนผลคะแนน

เช่นเดียวกับประเด็นที่เป็นข้อสังเกตว่า อีกฝ่ายที่ชนะเลือกตั้งเพราะมีนายทักษิณ ชินวัตร หนุนหลัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยอมรับว่ามีส่วนจริง แต่ในความเป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง รุ่นน้องยังไง ก็ต้องจำพี่ได้ พี่จะคิดยังไงก็ส่วนพี่เขา ยังยืนยันว่าเคารพรักเหมือนเดิม และยังยืนหยัดอยู่ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ จะลงสนามเลือกตั้งอีกหรือไม่ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ระบุว่า หากวันข้างหน้าพี่น้องประชาชนเดือดร้อน อยากให้เข้าไปแก้ปัญหา ก็ยินดีที่จะเข้าไปทำงาน ขึ้นอยู่กับอำนาจของประชาชน แต่หลังจากนี้ก็จะเดินหน้ารักษาคนตามที่ตั้งใจไว้เช่นเดิม

อ่านข่าว นักรัฐศาสตร์ วิเคราะห์ 2 ปัจจัย "บิ๊กแจ๊ส" พ่าย "ลุงชาญ" ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

หลังทราบผลเมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า

ผมขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง ทุกความไว้วางใจ จากพี่น้องชาวปทุมธานี การตัดสินใจลงเลือกตั้งครั้งนี้ ได้เห็นหัวใจของชาวปทุมธานีทุกคน เพราะผมไม่มีพรรค ไม่มีผู้ใหญ่ที่ไหนคอยหนุนหลัง มีแต่หัวใจของชาวปทุมธานีล้วนๆ ที่มอบให้กัน

อ่านข่าวอื่น

 ไขปม "น้ำท่วมภูเก็ต" ฝนไม่ใช่ปัจจัยหลัก-เสี่ยงอีกระลอก 7-8 ก.ค.

"บิ๊กเต่า" เผย 3 ตร.ผิดวินัยร้ายแรงไม่เข้าเวรปล่อยเรือของกลางหาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง