ตร.เร่งตามจับแก๊ง จยย.ไล่ยิงอริกลางแยกลาซาล เสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 67
18:40
1,129
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตามจับแก๊ง จยย.ไล่ยิงอริกลางแยกลาซาล เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งสืบสวนติดตามกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ 4-5 คัน ไล่ติดตามยิงรถยนต์คันหนึ่งจากหน้าสถานบันเทิงในซอยแบริ่ง 17 จนถึงบริเวณแยกลาซาล และมีผู้นั่งโดยสารในรถยนต์ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน

วันนี้ (30 มิ.ย.2567) มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสามแยกลาซาล ตัดถนนแบบริ่ง เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ซึ่งบันทึกพฤติกรรมอุกอาจของผู้ก่อเหตุชาย 2 คนที่ขับขี่รถจักรยายนต์ไล่ติดตามรถยนต์สีดำ จากนั้นทั้ง 2 คนชักปืนออกมายิ่งไล่ตามหลังรถยนต์หลายนัด แม้ว่าขณะนั้นจะมีรถประชาชนทั่วไปวิ่งสัญจรอยู่

ในขณะที่รถยนต์สีดำชะลอความเร็วและประตูฝั่งคนขับถูกเปิดแง้มเล็กน้อย โดยคนขับอ้างว่าเปิดออกมาดูก่อนจะขับออกไปจากจุดเกิดเหตุ โดยขับข้ามเกาะกลางถนนไปใช้ช่องจราจรอีกฝั่ง และกลุ่มที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ก็ขับไล่ติดตามกันไปเป็นขบวน กระทั่งนายเจษฎา อายุ 19 ปี ผู้ที่นั่งโดยสารในรถยนต์ถูกยิงเสียชีวิต

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า สอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิต เบื้องต้นอ้างว่าขณะที่นั่งอยู่ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในซอยแบริ่ง 17 มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ 4-5 คันขับขี่มาวนดูหลายรอบ จึงได้ขับรถยนต์ติดตามกลุ่มจักรยานยนต์ออกมาจนถึงแยกลาซาล และเกิดเหตุขับขี่ไล่ยิงกันจนวนกลับไปหน้าร้านอีกรอบ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 3 ปลอกที่หน้าสถานบันเทิง ส่วนรถยนต์สีดำพบร่องรอยกระสุนยิงเข้าที่หลังรถรวม 7 นัด พร้อมระบุว่าทั้ง 2 ฝ่ายเป็นคู่อริที่กระทบกระทั่งกันมาโดยตลอด แต่ยังไม่พบว่าเป็นปัญหาระหว่างสถาบันการศึกษา เบื้องต้นสอบสวนพยานแล้วไม่ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุ พบว่า บริเวณสามแยกลาซาล ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่รกร้าง พยานที่พอจะเห็นเหตุการณ์จึงคาดว่าเป็นประชาชนผู้ใช้ทางในช่วงเวลาเกิดเหตุ แต่ในบริเวณสามแยกมีกล้องวงจรปิด โดยตำรวจนครบาลบางนาอยู่ระหว่างวิเคราะห์ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงตรวจสอบหากล้องวงจรปิดในเส้นทางเพิ่มเติม เพื่อสืบสวนติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

อ่านข่าว

ลอบวางระเบิดแฟลตตำรวจภูธรบันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต 1 คน

น้ำท่วม "ภูเก็ต" บางพื้นที่น้ำเริ่มลด เหลือเศษซากดินโคลน

ผลโพลนิด้า "พิธา-ก้าวไกล" ยังรั้งอันดับ 1 คะแนนนิยมการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง