รมว.กลาโหมย้ำจันทร์นี้โผโยกย้ายทหารชัดเจน

การเมือง
17 ก.ย. 54
08:18
73
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหมย้ำจันทร์นี้โผโยกย้ายทหารชัดเจน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่า ต้องเพิ่มมาตรการดูแลสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เข้มข้นขึ้นหลังเกิดเหตุระเบิดในอำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส แต่เชื่อว่า เหตุไม่สงบช่วงนี้ไม่ใช่การส่งสัญญาณสถานการณ์บานปลาย

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ระบุถึงสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า น่าจะมาจากการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐจากการปราบปรามขบวนการค้าเสพติดในพื้นที่ โดยเป็นการซุกซ่อนระเบิดในรถจักรยานยนต์  

รวม 3 จุด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีประชาชนเข้าไปมุงดูเหตุการณ์ โดยยอมรับว่า เจ้าหน้าที่รัฐต้องเพิ่มมาตรการดูแลพื้นที่ให้เข้มข้นมากขึ้น พร้อมเชื่อว่า เหตุไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วงนี้ ไม่ใช่เป็นการส่งสัญญาณว่าสถานการณ์ในพื้นที่จะขยายวงกว้างไปกว่านี้

รมว.กลาโหมยังระบุถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารว่า ในวันจันทร์น่าจะมีความชัดเจนถึงการเสนอให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบแต่งตั้งตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหมอัตราจอมพล ซึ่งเป็นตำแหน่งเฉพาะบุคคล พร้อมยอมรับว่า หากไม่เปิดตำแหน่งนี้ก็จะกระทบกับตำแหน่งอื่น 1-2 ตำแหน่ง แต่ยืนยันว่าภาพรวมการปรับย้ายนายทหารไม่มีปัญหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง