ททท.เล็งจัดเส้นทางท่องเที่ยวต่อยอด MV "ลิซ่า"

เศรษฐกิจ
30 มิ.ย. 67
13:22
610
Logo Thai PBS
ททท.เล็งจัดเส้นทางท่องเที่ยวต่อยอด MV "ลิซ่า"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากเอ็มวีเพลง ROCKSTAR ของ "ลิซ่า" ถูกปล่อยออกมาจนสร้างกระแสฮือฮา ซึ่งมีความยาวไม่ถึง 3 นาทีแต่สร้างการเปลี่ยนแปลงได้จริง ขณะที่รัฐบาลผุดไอเดียโปรโมตการท่องเที่ยวตามรอย

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกัฐมนตรี เป็นอีกหนึ่งคนที่แชร์ข่าว MV ลิซ่า ดึงหุ้นท่องเที่ยวพุ่ง พร้อมระบุข้อความว่า รัฐบาลจะไม่ลืมดูแลเรื่องสุขอนามัยและเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการพัฒนาซอฟเพาเวอร์แห่งชาติ ยอมรับว่า MV เพลง ROCKSTAR ของลิซ่าทำได้สุดยอด ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ตัวอย่างที่คนไทยได้เห็นและภาคภูมิใจ นำเยาวราชไปแนะนำให้ทั่วโลกรู้จักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และรัฐบาลจะต่อยอดเรื่องอาหารเยาวราชและที่อื่น ด้วยโครงการเชฟชุมชน

อ่านข่าว : ตามรอย "ลิซ่า" แห่เช็กอิน มีม ROCKSTAR เยาวราช 

แต่การต่อยอดก็ถูกตั้งคำถามว่า เป็นการโหนกระแสหรือไม่ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โฟสต์ผ่าน X ถึงกรณีดังกล่าวว่า “ใครจะว่าโหนลิซ่า ก็ยอมรับ โหนเพื่อ Ignite Tourism Thailand ลิซ่าเป็นสาวไทยที่น่าภาคภูมิใจ ทำไมคนไทยจะโหนไม่ได้”

ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) วางแผนโปรโมทการท่องเที่ยวต่อยอด MV เพลง ROCKSTAR ด้วยการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ Walking Bangkok ย่านเยาวราช-ทรงวาด-ตลาดน้อย รวมถึงวางแผนส่งเสริมและเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์ไทย เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวในมิติต่างๆ

ขณะที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินหน้าปรับปรุงทางเท้าย่านเยาวราชใหม่ โดย X “เพื่อนชัชชาติ" โพสต์ภาพทางเท้าบนถนนเยาวราชปูพื้นกระเบื้องลายดอกโบตั๋น พร้อมข้อความว่า เยาวราชต้องไปต่อ

อ่าน่ข่าว

I'm a Rockstar! ลิซ่าเปิดตัวซิงเกิลล่าสุด 27 นาทีทะลุล้านวิว

คนไทยสู้ไม่ถอยดัน "ROCKSTAR - ลิซ่า" 32 ล้านวิว ใน 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง