คนไทยสู้ไม่ถอยดัน "ROCKSTAR - ลิซ่า" 32 ล้านวิว ใน 24 ชม.

ศิลปะ-บันเทิง
29 มิ.ย. 67
12:19
1,734
Logo Thai PBS
คนไทยสู้ไม่ถอยดัน "ROCKSTAR - ลิซ่า" 32 ล้านวิว ใน 24 ชม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถ้าจะบอกว่า "ลิซ่า" เป็นลูกสาวแห่งชาติคนไทย นาทีนี้ใช้คำนี้ไม่ผิด เพราะลิซ่าได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง MV "ROCKSTAR" ที่ยกกองมาถ่ายทำที่เยาวราช ทำเอาคนไทยสู้ไม่ถอย ภายใน 24 ชั่วโมง ดันยอดเข้าชมสูงถึง 32 ล้านวิว

สู้กันไม่ถอยจริง ๆ สำหรับแฟนคลับคนไทย และชาวต่างชาติที่ช่วยกันดันยอดวิว มิวสิกวิดีโอ "ROCKSTAR" ถล่มทลายทะลุ 32 ล้านวิว ภายใน 24 ชั่วโมง ในฐานะศิลปินเดี่ยวเต็มตัวครั้งแรก กับการเป็นเจ้าค่าย เพลงป้ายแดงภายใต้ชื่อ "LLOUD" หรือ ลาวด์ และยกกองถ่ายมาถ่ายทำที่ถนนเยาวราช สตรีทฟู๊ดชื่อดังเมืองไทย และล่าสุดยอดวิวช่วงเที่ยงวันนี้ (29 มิ.ย.2567) อยู่ที่ 35 ล้านวิว หลายคนร่วมลุ้นให้ถึง 100 ล้านวิวในเร็ว ๆ นี้

อานิสงส์จาก MV นี้ ทำเอาเยาวราชแตก ทันทีที่ลิซ่าปล่อยเพลงใหม่ออกมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาตามรอยที่ลิซ่ามาถ่ายทำ MV กันจำนวนมาก บางคนมาแบบจัดเต็มโคฟเวอร์เป็น "ลิซ่า" ใส่เสื้อดาวเหมือนใน MV บางคนมาถ่ายรูปตรงสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำ มีการรอคิวเพื่อให้ได้ซีนเดียวกับลิซ่า รวมทั้งมาเลือกซื้อของกิน บรรยากาศค่อนข้างคึกคักอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาจะมีฝนตกลงมา

ร้านค้า ร้านอาหาร ตามริมทางก็คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มาเลือกซื้อสินค้า ส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ ผู้ค้าย่านถนนเยาราช ยกให้เธอเป็น "ซอฟต์พาวเวอร์ของแทร่" ผู้ค้าบอกว่ายิ้มออกจากที่ซบเซามานาน

เพราะไม่ว่าลิซ่าจะไปที่ไหน กินอะไร ก็กลายเป็นที่ชื่นชอบ ทำให้บรรดากลุ่มแฟนคลับ หรือผู้ที่ชื่นชอบ เดินทางตามรอยกันอย่างคึกคักเวลานี้ ไม่ว่าลิซ่าจะไปที่ไหนกินอะไร ก็กลายเป็นที่ชื่นชอบ ทำให้บรรดากลุ่มแฟนคลับ หรือผู้ที่ชื่นชอบ เดินทางตามรอยกันอย่างคึกคัก

กองถ่าย MV ลิซ่า ความลับระดับชาติ

สำหรับการถ่ายทำ MV ตัวใหม่ของลิซ่า ค่อนข้างเป็นความลับ แทบจะไม่มีใครรับรู้ว่าการถ่ายทำจะเป็นของศิลปินระดับโลก และใช้คนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ MV กันหลายร้อยชีวิต 1 ในนั้น คือ คุณธนวัฒน์ วงค์สุข อายุ 31 ปี หรือตั้ม Thai no 13 กลุ่มฮาเลย์ชลบุรี เจ้าของรถฮาเลย์คู่ใจที่ปรากฏโฉมใน MV ของลิซ่า 

เขาเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้มีทีมงานติดต่อมา เพื่อให้นำรถไปแสดง โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่าคือการถ่าย MV ของลิซ่า พอช่วงดึกได้เห็นลิซ่า เดินออกมาเต้นและร้องเพลง อยู่บริเวณหน้ารถฮาเล่ย์ รู้สึกตื้นตันเมื่อรู้ว่าตนได้มางานถ่ายเพลง ROCKSTAR อยากขอบคุณลิซ่า ที่พยายามนำเสนอความหลากหลาย ของกลุ่มต่าง ๆ ที่มีอยู่ในประเทศไทย ให้ทั้งโลกได้รับรู้

Credit : LLOUD Official

Credit : LLOUD Official

Credit : LLOUD Official

ไม่ได้มีแค่รถฮาเลย์ ลอซ่ายังนำนักแสดงที่มีรอยสักที่ถูกเรียกว่า แก๊งสเตอร์ แฟน ๆ ตีความว่านี่เป็นภาพลักษณ์ที่ต่างชาติมองไทย แต่ลิซ่านำมาใส่ไว้ใน MV เพื่อให้คุณค่าว่า "ทุกคนเท่าเทียมกัน" เช่นเดียวกับนักแสดงทรานส์ หรือ คนข้ามเพศ ที่ร่วมแสดงให้เห็นถึงความหลากหลาย และไทยก็เคารพความหลากหลาย ซึ่งตรงกับการเป็นชาติแรก ในอาเซียน ที่ผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม

Credit : LLOUD Official

Credit : LLOUD Official

Credit : LLOUD Official

ไทยครองใจกองถ่ายต่างประเทศโดดเด่นสถานที่-วัฒนธรรม

คนที่ทำงานด้านสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทย ซึ่งรู้จักกันในชื่อ "เทพ โลเคชัน" ได้วิเคราะห์การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง ROCKSTAR ของลิซ่า เกี่ยวกับกระบวนการ ก่อนจะได้ภาพสวย ๆ ที่ต้องใช้คนจำนวนมาก ประสานหลายหน่วนงาน และเลือกเวลาที่เหมาะสม

ในมุมมองของคนทำงาน เห็นว่า ประเทศไทยมีความได้เปรียบสูง ทั้งด้านความสวยงามของเมือง ถนน มีบุคลากรด้านโปรดักชันที่มีคุณภาพมาก ที่สำคัญราคาไม่แพง หากเทียบกับหลาย ๆ ประเทศ ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สถานที่สวย ๆ ในประเทศไทย มักถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์

ซึ่งจากข้อมูลพบว่า สถิติการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย ปี 2567 จำนวน 233 เรื่อง ทำรายได้เข้าประเทศแล้วกว่า 3,560 ล้านบาท สำหรับกองถ่ายต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำ หนังในไทย 5 อันดับแรก ปี 2567 ที่เข้ามาถ่ายทำมากที่สุด คือ

  1. อินเดีย จำนวน 26 เรื่อง
  2. เกาหลี จำนวน 25 เรื่อง
  3. ญี่ปุ่น จำนวน 24 เรื่อง
  4. จีน จำนวน 24 เรื่อง
  5. สหรัฐอเมริกา จำนวน 17 เรื่อง

ส่วนจังหวัดที่ได้รับความนิยมมากมากที่สุด กรุงเทพมหานคร เช่น วัดอรุณฯ สถานีรถไฟหัวลำโพง เยาวราช ปทุมธานี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต รองลงมาคือ จ.ชลบุรี เช่น ถนนเลียบชายหาดพัทยา เกาะล้าน เกาะสีชัง รวมถึง จ.นนทบุรี เช่น อิมแพ็ค อารีนา ถนนบอนด์สตรีท เมืองทองธานี และ จ.สมุทรปราการ เช่น เมืองโบราณ The Studio Park ท่าเรือศุภนาวา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง