ตามรอย "ลิซ่า" แห่เช็กอิน มีม ROCKSTAR เยาวราช

ศิลปะ-บันเทิง
28 มิ.ย. 67
12:45
7,251
Logo Thai PBS
ตามรอย "ลิซ่า" แห่เช็กอิน มีม ROCKSTAR เยาวราช
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

หลังจากเมื่อเวลา 07.00 น. ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ศิลปินสายเลือดไทยปล่อย MV "ROCKSTAR" ที่เปิดตัวผ่านยูทูบ LLOUD Official พร้อมกันทั่วโลก เรียกว่าสมกับการตั้งตารอ หลังจากที่เมื่อ 2 วันก่อน ลิซ่าได้ปล่อยทีเซอร์ความยาว 10 วินาทีเรียกน้ำย่อยแฟนคลับ กวาดยอดวิวไปหลายล้านวิวทั่วโลก

อ่านข่าว I'm a Rockstar! ลิซ่าเปิดตัวซิงเกิลล่าสุด 27 นาทีทะลุล้านวิว

ท่อนหนึ่งในเพลง "ROCKSTAR"  กำลังบ่งบอกถึงความรักในชีวิตที่เธอเป็น แต่มีท่อนนึงที่ร้องว่า Bkk so pretty Every city that I go's my city ก็สื่อถึงกรุงเทพมหานคร ช่างสวยงาม และ ทุกที่ ๆ ไปคือเมืองของฉัน

นี่อาจจะเป็นจุดทัชใจคนไทยอย่างมาก ที่ลิซ่า มักจะได้รับเสียงชื่นชมว่า เธอไม่เคยทิ้งความเป็นไทย โดยเฉพาะจุดที่ลิซ่า ใช้เปิดใน MV คือ "ถนนเยาวราช" ย่านท่องเที่ยวชื่อดังของไทย ที่เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มักจะไปถ่ายรูป เช็กอิน กิน เดินเล่น 

มูลนิธิ-หน่วยรัฐขานรับไวรัลตามรอย "ลิซ่า เยาวราช"

เช็กโลกออนไลน์นับแต่ 2 วันเริ่มเห็นกระแสคนไทยและแฟนคลับ พากันเช็กอิน พร้อมกับคำว่า "ตามรอยลิซ่า....เยาวราช " ซึ่งรวมทั้งโรงหนังออสการ์ เพชรบุรี 39 และย่านบางลำภู

นอกจากนั้น ยังเกิดกระแสไวรัลในโลกออนไลน์และมีม ไม่เว้นแม้แต่แบรนด์สินค้าและบริการ มูลนิธิต่างๆ หน่วยงานรัฐต่าง นำเอาภาพโปรโมทของ MV Teaser ที่ "ลิซ่า" ยืนกลางถนนยามค่ำคืนของเยาวราช 

อ่านข่าว : ยากกว่าการได้มาคือรักษาไว้ "ลิซ่า" ผู้นับหนึ่งให้ทุกกระแสของไทย

นักท่องเที่ยวแห่เช็กอินตามรอย

นักท่องเที่ยวแห่เช็กอินตามรอย

นักท่องเที่ยวแห่เช็กอินตามรอย"ลิซา ROCKSTAR" ถนนเยาวราช

เริ่มจาก มูลนิธิกระจกเงา โพสต์ข้อความ มูลนิธิกระจกเงา...ขอลุกเป็นไฟเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าแฟชั่นทุกประเภท งานนี้รับบริจาคไม่มีวันหยุด เสื้อผ้าแฟชั่น ทุกแบบ ทุกสไตล์ แฟชั่นแนว Rock แนวหวานแนว Y2K ไม่ว่าจะแนวไหน ๆ
ขอรับบริจาค เพื่อส่งต่อผู้ที่ต้องการและขาดแคลนระดมทุนเป็นทุนสนับสนุนภารกิจเพื่อสังคม เปิดทำการทุกวัน #ไม่มีวันหยุด วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 09.30 - 17.00 น.วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-16.00 น.

ส่วนตำรวจสอบสวนกลาง ก็เล่นกับเขาด้วย เฟซบุ๊ก CIB LOCKSTAR ระบุ มีหมายจับที่ไหน เราจะตามไปล็อค! ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน 

เช่นเดียวกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ก็ไม่พลาด ตามกระแส ROCKSTAR เวอร์ชัน "รักษ์STAR" สไตล์คนอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ #กรมอุทยานแห่งชาติ #ROCKSTAR #LISA #เยาวราช #รักษ์STAR โดยได้ทำภาพ 4 เวอร์ชัน เรื่องการแจ้งสายด่วนสัตว์ป่าพลัดหลงให้แจ้ง 1362 ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติทั่วไทยไปได้ทุกฤดูอย่าลืมสะสมพาสปอร์ตอุทยาน หรือไม่มีหรอก ROCKSTAR มีแต่ "รักษ์STAR"

 

ปิดท้ายด้วย เพจ "ไมโล" ไทยพีบีเอส แมวทีวีสาธารณะ โพสต์ภาพพร้อมข้อความ  Make your favorite singer wanna rap, baby
"La-la-Lisa, can you teach me Japanese?" I said, "はい, はい"
That's my life, life, baby, I'm a Rockstar

ขอบคุณ "ลิซ่า" ทำเยาวราช ปังไม่หยุด

นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ กล่าวว่า ได้ชม MV เพลง ROCKSTAR ของนักร้องดัง "ลิซ่า" และลงพื้นที่ไปพูดคุยกับร้านค้าต่าง ๆ ต่างบอกเสียงเดียวกันว่า ทุกคนตื่นเต้นมาก และขอบคุณที่ลิซ่า นึกถึงเยาวราช

ขอบคุณลิซ่า และทีมงานทุกคน ที่เลือกเยาวราชเป็นสถานที่ถ่ายทำ ขอให้ลิซ่า เจริญ ๆ มีความสุขในชีวิตมากขึ้นไปอีก

สำหรับฉากเปิดตัวเยาวราช และฉากที่เป็นเยาวราช จะทำให้คนทั่วโลก รู้จัก "เยาวราช" มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาคนทั่วโลก รู้จักว่าเป็น "ไชนาทาวน์ กรุงเทพมหานคร" ไม่ค่อยรู้จัก ชื่อ "เยาวราช"

ส่วนฉากแสงไฟ ร้านค้านต่าง ๆ ที่เห็น ในฉาก เป็นการเปิดปกติของบรรดาร้านค้าปกติ ที่แม้ปิดการค้าขาย หลังเที่ยงคืนไปแล้ว แต่ส่วนใหญ่ ก็จะเปิดไฟร้านไว้ให้เห็นแสงสี ยามค่ำคืนกันมายาวนานแล้ว หรือที่ว่ากันว่า เยาวราชไม่เคยหลับ

อ่านข่าว "ลิซ่า" ปล่อยทีเซอร์ MV เพลงใหม่ แฟนคลับฮือฮาฉากเยาวราช

ถนนเยาวราชปังไม่หยุด ตามรอย

ถนนเยาวราชปังไม่หยุด ตามรอย

ถนนเยาวราชปังไม่หยุด ตามรอย"ลิซา ROCKSTAR" ถนนเยาวราช

สำหรับการขออนุญาต ใช้สถานที่ถ่ายทำผ่านมาทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทีมงานทำหนังสือขออนุญาต มาตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค.67 จากนั้นส่งต่อมายังสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ และประสานต่อตำรวจที่ดูแลพื้นที่ เพื่อช่วยกันดูแล ซึ่งกทม.ดูเกี่ยวกับทางเท้า ตำรวจ ดูการจราจร ปิดถนน ช่วงไหน เวลาใด ที่กระทบประชาชนน้อยสุด

ยอมรับว่า ไม่ทราบว่า จะทีมที่มาถ่ายทำ MV เป็นทีม ลิซ่า แต่เป็นเรื่องน่ายินดี ที่ได้เกิดขึ้นแล้วช่วงเวลาที่ทีมแจ้งถ่ายทำ 3 วัน คือ 22-24 พ.ค. ซึ่ง ลิซ่า มาถ่ายทำ MV วันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 02.00-06.00 น.

สำหรับย่านเยาวราช เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านอาหารของไทยที่ทั่วโลกรู้จัก แต่กระแส MV ลิซ่า ยิ่งช่วยทำให้โด่งดังมากขึ้นไปอีก 2-3 วันที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวและวัยรุ่นมาเช็กอินเยาวราชกันคึกคัก และเชื่อว่าหลังจากนี้ก็เช่นกัน  

อ่านข่าวอื่นๆ "พรเพชร" ส่งไม้ต่อสว.ชุดใหม่-ยันผลงาน 5 ปีผ่าน กม.40 ฉบับ

รัฐบาลชื่นชม "ลิซ่า" แบบอย่างเยาวชน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณ และชื่นชมลิซ่า ที่มีความเป็นเยาวชนไทยตัวอย่าง ใช้ทุกโอกาสในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย โดยครั้งนี้เลือกใช้โลเคชันและผู้เกี่ยวข้องชาวไทย เป็นโอกาสแสดงศักยภาพของไทย เป็นการนำเสนอ Soft Power ของไทย 

หากสังเกตให้ดี มีกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQIAN+ ในมิวสิกวิดีโอ เช่น หมอบรูซ - คชิสรา ศรีดาโคตร รองอันดับ 1 มิสทิฟฟานีไทยแลนด์ปีล่าสุด นับว่าเป็นการให้พื้นที่กับผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ตอกย้ำรัฐบาลที่พร้อมมุ่งหวังเห็นสังคมไทยเป็นสังคมที่เท่าเทียมกัน 

ผลงาน ROCKSTAR ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ดึงดูดผู้ที่ติดตามของลิซ่าที่มีอยู่ทั่วโลกให้หันมาสนใจบรรยากาศการเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น ถือเป็นโอกาสเพิ่มกระแสความนิยมในการท่องเที่ยวไทย ให้แฟนคลับ คนรักลิซ่าตามรอย MV มาที่ย่านเยาวราชที่ตอนนี้ถือได้ว่าเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ที่เกิดขึ้นเยาวราช

อ่านข่าว

จับอีก 1 คนไทยตัดไม้หอมป่าเขาใหญ่-เล็งขอทหารช่วยปราบ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง