ศธ.ทำประกัน "ครู-บุคลากร" ฟรี เสียชีวิตจ่าย 1,000 คุ้มครอง 90 วัน

สังคม
27 มิ.ย. 67
07:28
8,329
Logo Thai PBS
ศธ.ทำประกัน "ครู-บุคลากร" ฟรี เสียชีวิตจ่าย 1,000 คุ้มครอง 90 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้จะเป็นวันแรกที่กระทรวงศึกษาธิการ จะเปิดให้ครูและบุคลากรการศึกษาทั่วประเทศ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิประกันชีวิต และประกันอุบัติเหตุได้ฟรี โดยจะเริ่มคุ้มครองตั้ง 28 ก.ค.นี้เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2567 พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ระบุว่า กระทรวงศึกษาธิการได้ร่วมมือกับภาคเอกชน จัดทำประกันอุบัติเหตุให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน

โดยเงื่อนไขสำหรับการคุ้มครอง หากเสียชีวิตในทุกกรณีจะได้รับเงิน 1,000 บาท (หนึ่งพันบาท)

นอกจากนี้ ยังมีผลประโยชน์จากการเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากอุบัติเหตุ หรือถูกฆาตกรรม ลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่รถหรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จำนวนเงินเอาประกันภัยจะอยู่ที่ 50,000 บาท และผลประโยชน์การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากอุบัติเหตุสาธารณะ จำนวนเงินเอาประกันภัยจะอยู่ที่ 100,000 บาท

เป็นที่น่าสังเกตว่าอุบัติเหตุสาธารณะ นอกจากการโดยสารรถสาธารณะ, รถไฟฟ้า แล้ว ในกรมธรรม์ยังรวมถึงการอยู่บนบันไดเลื่อน/ลิฟต์โดยสาร และอาคารสาธารณะที่เกิดเพลิงไหม้ด้วย

สำหรับโครงการนี้ จะเปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. - 27 ก.ค.2567 มีผลคุ้มครองตั้งแต่ วันที่ 28 ก.ค.นี้ ระยะเวลาคุ้มครอง 90 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ในกรณีที่ต้องจ่ายเงินประกัน ทายาทโดยธรรมจะเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. จะเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ 

สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สนใจ สามารถมาลงทะเบียนได้ที่ สกสค.กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่ 09.00 น. วันนี้ (27 มิ.ย.2567) ส่วนผู้ที่อยู่ต่างจังหวัด สามารถลงทะเบียนได้ที่ สกสค. ประจำจังหวัดนั้น ๆ

อ่านข่าวอื่น :

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยฝนตก 60-70% ของพื้นที่-ใต้คลื่นลมสงบ

เปิดรายชื่อ 200 สว. "สมชาย" ตกรอบ "ศรีวราห์-ทนายตั้ม" ติดสำรอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง